Vietnam Airlines thử nghiệm web check-in

Nguồn Hà Nội mới| 26/08/2009 08:55

Kể từ ngày 26/8/2009, Vietnam Airlines sẽ triển khai thử nghiệm hệ thống làm thủ tục hành khách trực tuyến (web check-in).

Vietnam Airlines thử nghiệm web check-in

Kể từ ngày 26/8/2009, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ triển khai thử nghiệm hệ thống làm thủ tục hành khách trực tuyến (web check-in).

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ triển khai thử nghiệm hệ thống làm thủ tục hành khách trực tuyến

Với hệ thống này, hành khách có thể làm thủ tục chuyến bay tại bất cứ máy tính nào có nối mạng Internet và kết nối được với website của Vietnam Airlines, tự lựa chọn chỗ ngồi và in thẻ lên tàu (trên giấy khổ A4).

Được biết, giai đoạn thử nghiệm của dự án triển khai hệ thống Web check-in được tiến hành từ ngày 25/8/2009 đến ngày 25/11/2009 và áp dụng cho các chuyến bay nội địa xuất phát từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Sau đó, Vietnam Airlines sẽ mở rộng phương thức web check-in cho các đường bay khác.

Ông Trịnh Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc đưa vào ứng dụng hệ thống web check-in sẽ bổ sung thêm một phương thức làm thủ tục tiên tiến, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện cho khách có thể hoàn tất các thủ tục hàng không một cách nhanh chóng khi tới sân bay. Chúng tôi rất mong muốn khách hàng sẽ đón nhận dịch vụ web check-in này và cùng chia sẻ, góp ý với Vietnam Airlines trong giai đoạn đầu thử nghiệm. Hy vọng sau khi chính thức áp dụng rộng rãi trên nhiều đường bay, khách hàng của Vietnam Airlines sẽ hoàn toàn hài lòng với những tiện ích mới.”

Vietnam Airlines khuyến cáo, để có thể làm thủ tục trực tuyến, hành khách cần có chỗ được xác nhận trên chuyến bay, có vé điện tử với tình trạng sẵn sàng sử dụng và không có hành lý ký gửi. Việc check-in trực tuyến không áp dụng cho hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt), hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất hay hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước.

Hành khách đã hoàn tất việc làm thủ tục trên hệ thống web check-in được yêu cầu phải có mặt tại quầy xác nhận thẻ tại sân bay muộn nhất là 45 phút trước giờ khởi hành với thẻ lên tàu đã được in sẵn để thực hiện việc xác nhận thẻ lên tàu.

Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin hướng dẫn chi tiết về việc làm thủ tục hành khách trực tuyến được đăng tải trên trang web chính thức của Vietnam Airlines www.vietnamairlines.com, mục “Thông tin trước chuyến bay” và “Các câu hỏi thường gặp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Airlines thử nghiệm web check-in
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO