Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của nhiều DN Canada

15/07/2009 07:21

Ông Daniel Venier, nguyên cố vấn Thủ tướng Canada đã khẳng định như vậy trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam

Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của nhiều DN Canada

Ông Daniel Venier, nguyên cố vấn Thủ tướng Canada đã khẳng định như vậy trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Chiều 14/7 tại Văn phòng Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên tiếp đoàn doanh nghiệp Canada do ông Daniel Venier, nguyên cố vấn Thủ tướng Canada làm trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam.

Thay mặt Đoàn doanh nghiệp Canada, Ngài Daniel Venier cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp đoàn, bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam. Qua chuyến thăm lần này tới Việt Nam, các doanh nghiệp Canada hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam cũng như những cơ hội rộng mở trong hợp tác làm ăn tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên

Ngài Daniel Venier khẳng định, sau chuyến thăm Việt Nam sẽ thông báo rộng rãi với các doanh nghiệp Canada về chính sách mở cửa của Việt Nam. Việt Nam là đất nước có nền chính trị ổn định, nguồn lao động dồi dào, chắc chắc Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của nhiều doanh nghiệp Canada. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn doanh nghiệp Canada đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực hợp tác về khoa học công nghệ cao, đào tạo nghề, lọc hoá dầu, xây dựng cơ sở hạ tầng…. Đây là những lĩnh vực thế mạnh mà Canada muốn hợp tác với Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đánh giá cao chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp Canada, coi đây là cơ hội tốt đẹp để doanh nghiệp hai nước hiểu thêm về nhau, đặc biệt là chính sách mở cửa hội nhập của Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Canada đang phát triển tốt đẹp. Tuy nhiên trong hợp tác kinh tế thương mại, thì hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng có thể tăng cường hợp tác để tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định “Quốc hội Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất về chính sách để các doanh nghiệp Canada làm ăn lâu dài tại Việt Nam, có trách nhiệm đôn đốc Chính phủ thực hiện hiệu quả những thoả thuận kinh tế đã ký kết giữa hai nước”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của nhiều DN Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO