Việt Nam là nền kinh tế tốt nhất cho các nhà đầu tư

P.V| 20/09/2019 01:06

U.S. News & World Report vừa công bố xếp hạng các nước có nền kinh tế tốt nhất cho các nhà đầu tư. Trong danh sách này, Việt Nam xếp thứ 8 trong top 20 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư năm 2019. Đứng đầu danh sách xếp hạng của U.S. News & World Report năm nay là Uruguay; sau đó đến Saudi Arabia, Costa Rica, Luxembourg, Ấn Độ, Ba Lan và Qatar.

Việt Nam là nền kinh tế tốt nhất cho các nhà đầu tư

Nền kinh tế được chọn vào danh sách phải đạt 8 tiêu chí; gồm tinh thần khởi nghiệp, sự ổn định kinh tế, chính sách thuế thuận lợi, sự sáng tạo, lao động có tay nghề, chuyên môn về công nghệ, sự năng động và vấn nạn tham nhũng. Các tiêu chí này được xây dựng dựa trên một báo cáo của Ngân hàng Thế giới, trong đó nhấn mạnh 4 yếu tố để một quốc gia trở thành điểm đầu tư tốt. Đó là con người, môi trường, các mối quan hệ và khung pháp lý. 

US News & World Report đánh giá Việt Nam trên cơ sở chính sách cải cách kinh tế đã giúp Việt Nam trở thành một quốc gia có cạnh tranh và hiện đại. Việt Nam cũng đã hội nhập và tiến bộ hơn khi trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), tham gia Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương cùng các hiệp định thương mại quốc tế.

Để có bảng xếp hạng 20 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư năm 2019, U.S. News & World Report đã khảo sát hơn 21.000 người từ 80 quốc gia trên thế giới, trong đó, lấy ý kiến của khoảng 7.000 lãnh đạo công ty trên toàn cầu để đưa ra quyết định. Được biết, năm 2018, Việt Nam xếp thứ hạng 23 trong bảng danh sách các nước có nền kinh tế tốt nhất để đầu tư do U.S. News & World Report bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam là nền kinh tế tốt nhất cho các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO