"Về nguồn” để nhận thức và làm việc hiệu quả hơn

Lan Ngọc| 16/05/2022 05:04

Đó là mục tiêu đề ra trong đợt sinh hoạt chính trị mang tên “Về nguồn năm 2022” do Chi bộ Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Chi bộ Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (thuộc Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM) phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 47 năm thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh Bình Thuận

Chương trình “Về nguồn năm 2022” đã được hai đơn vị tiến hành bằng cách tổ chức cho cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia chuyến đi thực tế (từ 12-14/5/2022) về tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận và Trường Dục Thanh (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) - nơi Bác Hồ đã từng dạy học trước khi Người ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc.

Chuyến đi thực tế đã giúp cho đảng viên và người lao động của hai đơn vị có những giờ phút ôn lại kiến thức lịch sử về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cho đến thời điểm hiện tại, tư tưởng của Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục định hướng, soi đường cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam của Đảng và nhân dân.

Tuong-niem2-3717-1652678157.jpg

Tưởng niệm, ghi nhớ nhớ công ơn Hồ Chủ tịch

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch kiêm Bí thư Chi bộ HUBA cho biết thêm: Đợt sinh hoạt chính trị “Về nguồn 2022” này đã góp phần động viên đảng viên, người lao động, đặc biệt là cán bộ quản lý của HUBA và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn rèn luyện, tu dưỡng và học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Chuyến đi thực tế này cũng đã tạo ra môi trường giao lưu để tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ chân tình của người lao động giữa hai đơn vị, qua đó giúp họ nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tham-quan-Duc-Thanh-7157-1652678157.jpg

Thăm di tích lịch sử tại Trường Dục Thanh nơi Bác Hồ từng dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình “Về nguồn 2022”, HUBA và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp với Hội Khuyến học TP. Phan Thiết và chính quyền địa phương tổ chức trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các cháu học sinh ưu tú có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Phan Thiết, nhằm động viên các cháu cố gắng học tập tốt để trở thành những công dân có ích.

Hong-bong2-5467-1652678157.jpg

Trao học bổng cho học sinh hiếu học gặp khó khăn tại thành phố Phan Thiết 

Em Trần Anh Thư - học sinh lớp 9, Trường THCS Hà Huy Tập, TP.Phan Thiết đã thay mặt các học sinh nhận học bổng bày tỏ: Các em rất cảm động và biết ơn vì sự quan tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã trao những suất học bổng động viên chúng em và hứa sẽ luôn cố gắng phấn đấu trong cuộc sống và học tập, rèn luyện để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt của xã hội.

Hoc-bong-8922-1652678157.jpg

Ông Ngô Minh Trí - Phó chủ tịch Hội Khuyến học TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận chia sẻ: Các suất học bổng do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng là sự khích lệ rất lớn cho các cháu, sự hỗ trợ rất thiết thực giúp cho các học sinh hiếu học hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Phan Thiết có thêm điều kiện để học tập, vươn lên. Sự quan tâm này cũng góp phần khuyến học và thúc đẩy xã hội học tập trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Về nguồn” để nhận thức và làm việc hiệu quả hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO