Vaccine Covid-19 thứ 5 được phê duyệt tại Việt Nam

M.Anh| 29/06/2021 01:10

Bộ Y tế vừa phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với vaccine  Moderna. Đây là loại vaccine thứ 5 được phê duyệt có điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Vaccine Covid-19 thứ 5 được phê duyệt tại Việt Nam

Vaccine Moderna, còn có tên là Skipevax, mỗi liều 0,5ml chứa 100mcg mRNA, được nhúng trong các lipid nanoparticle SM-102, dạng bào chế là hỗn dịch tiêm bắp, hộp chứa 10 lọ đa liều, mỗi lọ đa liều chứa 10 liều 0,5mcg, cơ sở sản xuất là Rovi Pharma (Tây Ban Nha) và Recipharm (Monts, Pháp).

Quyết định phê duyệt này kèm theo 9 điều kiện: đơn vị nhập khẩu phối hợp với Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo tổ chức đánh giá an toàn và hiệu quả của vaccine; phối hợp đơn vị phân phối và sử dụng triển khai theo dõi cảnh giác dược.

Đồng thời phối hợp với Bộ Y tế triển khai kiểm định vaccine trước khi ra thị trường và quản trị rủi ro trong suốt quá trình vaccine lưu hành tại Việt Nam.

Cùng với Moderna các loại vaccine ngừa Covid-19 được phê duyệt có điều kiện để sử dụng tại Việt Nam tính từ tháng 2 đến nay gồm: Astra Zeneca; Sputnick; Pfirez; Vero Cell. 

Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam là đơn vị được uỷ quyền phân phối vaccine Moderna tại Việt Nam. Theo nguồn tin riêng của Doanh Nhân Sài Gòn, dự kiến Zuellig Pharma sẽ cung cấp 5 triệu liều vaccine Moderna tại Việt Nam. Theo kế hoạch, số vaccine này sẽ được phân phối tại TP.HCM, tập trung cho nhóm doanh nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vaccine Covid-19 thứ 5 được phê duyệt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO