Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch

PV| 06/06/2019 06:51

Đó là vấn đề được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội thứ 7 vào sáng ngày 6/6.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch

Quýt hồng Lai Vung- điểm đến du lịch Đồng Tháp

Phó thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch lập đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động du lịch nhằm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Các doanh nghiệp, tổ chức, người dân tham gia kinh doanh du lịch đều có thể giới thiệu, PR về điểm đến và các sản phẩm du lịch trên mạng. Các ngành chức năng cũng đã bắt đầu số hoá các bảo vật quốc gia và các hiện vật quý để đưa lên giới thiệu trên mạng.

Hướng đến mục tiêu không sử dụng tiền mặt, Phó thủ tướng kêu gọi mọi người tăng cường thanh toán điện tử các giao dịch du lịch qua điện thoại di động. Việt Nam đang là nước đứng đầu Đông Nam Á về hình thức giao dịch này, tốc độ tăng trưởng hình thức này trong quý 1/2019, Việt Nam đạt 97%.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng cũng chỉ đạo các ngành chức năng lưu ý và cảnh báo cho người dân hình thức “du lịch giá rẻ”, “du lịch 0 đồng”. Đây là hình thức du lịch cấp thấp, tạm bợ, nhưng khách du lịch sẽ “bị chặt chém” tại những điểm mua sắm bắt buộc có trong tour. Hình thức du lịch kiểu này gây thiệt hại cho khách du lịch và làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Việt Nam. Khi rơi vào “bẫy du lịch” này, người dân có thể báo ngay đến các cơ quan chức năng để xử lý bọn trục lợi từ hình thức phạt hành chính đến rút phép kinh doanh, thậm chí nếu tái phạm nghiêm trọng có thể xử lý hình sự theo luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO