Từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

HT| 11/06/2020 07:00

Thủ tướng Chính phủ giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn (với tiêu chí cụ thể như trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng) để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắc chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.

Từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

Đó là nội dung tại thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Thông báo nêu rõ, trong thời gian qua, Việt Nam đã có thành công lớn, đáng được trân trọng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, đã gần hai tháng qua cả nước không còn ca bệnh trong cộng đồng, phần lớn các ca bệnh đã được điều trị khỏi, các ca bệnh nặng cũng có tiến triển tốt về sức khỏe. Đây là kết quả rất đáng mừng, được nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Thắng lợi này rất cần được tổng kết, biểu dương, khen thưởng, đồng thời rút ra những bài học để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung trong tương lai.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao, biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là các lực lượng quân đội, trong đó có lực lượng bộ đội biên phòng, công an, đội ngũ y bác sĩ, các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã nỗ lực, cố gắng, ngày đêm bám trụ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 29/5/2020, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu, báo cáo lại việc nối lại một số đường bay quốc tế trên cơ sở song phương trước ngày 10/6/2020 để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Hiện nay, các đường bay nội địa của Việt Nam đã được khôi phục trở lại, nhưng các đường bay quốc tế vẫn duy trì đóng cửa trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các chuyến bay quốc tế chủ yếu chỉ được thực hiện nhằm "giải cứu" công dân Việt Nam từ nước ngoài về.

Được biết, kể từ ngày 25/3/2020, các hãng hàng không Việt Nam phải tạm dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau đó, từ ngày 1-15/4/2020, cả nước thực hiện giãn cách toàn xã hội, hoạt động vận chuyển hành khách công cộng cơ bản bị dừng. Các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất rất thấp. Từ ngày 23/4/2020, các hãng hàng không được khai thác trở lại các đường bay nội địa với tần suất hạn chế. Cùng với việc nới lỏng từng bước giãn cách xã hội, khôi phục các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, các đường bay được khôi phục dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO