Trung Quốc - thị trường thay thế cho doanh nghiệp xuất khẩu tôm

Nguồn: VTV| 15/09/2016 08:00

Trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường truyền thống sụt giảm cũng như rào cản từ thuế chống bán giá giá từ Mỹ thì Trung Quốc được xem là thị trường thay thế tiềm năng.

Trung Quốc - thị trường thay thế cho doanh nghiệp xuất khẩu tôm

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc bắt đầu khởi sắc trong quý IV/2015 và duy trì đà tăng trưởng liên tục cho tới tháng 8/2016. Chính vì thế, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Trung Quốc được xem là thị trường thay thế trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường truyền thống sụt giảm, cũng như rào cản từ thuế chống bán phá giá từ Mỹ.

Trung Quốc hiện có xu hướng tăng nhập khẩu tôm để đáp ứng nhu cầu chế biến và tiêu thụ trong nước. Việt Nam hiện đứng thứ 10 trong số các nhà cung cấp tôm chính cho Trung Quốc, chiếm 1,4%.

Đến giữa tháng 8, giá trị tôm xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đạt gần 264 triệu USD, tăng 35,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc cũng phải đối mặt với một số khó khăn như nước này chưa có hệ thống pháp luật hoàn chỉnh về xuất nhập khẩu thủy sản, thị trường chưa ổn định về lượng nhập khẩu và giá cả.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Thi hành án nhầm đối tượng hơn 500 công nhân có nguy cơ mất việc; Giải pháp minh bạch hóa thu phí BOT; Myanmar hưởng lợi từ việc mở cửa giao thương với doanh nghiệp Mỹ; Hàn Quốc; Những khay đồ ăn tiện lợi thắng lớn mùa Trung thu... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc - thị trường thay thế cho doanh nghiệp xuất khẩu tôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO