Trên 2.000 doanh nghiệp tư nhân có tổ chức Đảng

16/01/2010 09:27

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị (khóa VIII) về tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài đã bế mạc tại TP.HCM ngày 15/1.

Trên 2.000 doanh nghiệp tư nhân có tổ chức Đảng

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị (khóa VIII) về tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp (DN) tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài (gọi chung là DN tư nhân) đã bế mạc tại TP.HCM ngày 15/1.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Đức Việt - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tổ chức trung ương - đề nghị các ban Đảng và cơ quan trung ương cần đề xuất các quy định cụ thể hơn về đảng viên làm kinh tế tư nhân, về chủ trương kết nạp vào Đảng những doanh nhân, chủ DN tư nhân có đủ tiêu chuẩn...

Ông Việt ghi nhận nhiều tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DN tư nhân đã thể hiện được vai trò, vị trí. Việc phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên cũng được thực hiện tương đối tốt ở nhiều DN. Ông Việt cũng lưu ý những mặt yếu kém cần khắc phục là số lượng tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và số lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên trong DN tư nhân còn chiếm tỉ lệ rất thấp.

Số liệu công bố tại hội nghị cho thấy cả nước có 2.009 DN tư nhân có tổ chức Đảng (chiếm 1,22%) với hơn 29.000 đảng viên, 187 DN có vốn đầu tư nước ngoài xây dựng tổ chức Đảng với hơn 6.000 đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trên 2.000 doanh nghiệp tư nhân có tổ chức Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO