Trao thêm quyền phân phối thuốc tại Việt Nam cho nhà đầu tư ngoại

PV| 12/08/2019 06:07

Bộ Y tế vừa có quyết định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho phạm vi nhập khẩu thuốc theo Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 8/5/2017 của Chính phủ cho Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam). Theo đó, Sanofi là tập đoàn dược phẩm đa quốc gia đầu tiên tại Việt Nam đủ điều kiện nhập khẩu thuốc.

Trao thêm quyền phân phối thuốc tại Việt Nam cho nhà đầu tư ngoại

Thông tin từ Cục Quản lý Dược, ngành Dược sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới và đạt quy mô 7,7 tỷ USD vào năm 2021. Việc Bộ Y tế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dược có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện quyền nhập khẩu thuốc sẽ giúp người bệnh có cơ hội tiếp cận các sản phẩm - dịch vụ y tế chất lượng cao.

Trước đó, Nghị định 54 không cho phép các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam được vận chuyển và nhận bảo quản thuốc, trừ thuốc do chính doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu vì lĩnh vực dược là lĩnh vực nhạy cảm, trực tiếp liên quan đến tiếp cận thuốc và sức khỏe nhân dân. 

Vì vậy dấu hiệu mở cửa hơn của thị trường y tế tạo sức hút cho các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tư mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực y tế, nhất là khi các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia ký kết đi vào thực tiễn, gần đây nhất là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao thêm quyền phân phối thuốc tại Việt Nam cho nhà đầu tư ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO