TPHCM đăng tải vật liệu xây dựng không đủ tiêu chuẩn lên internet

23/12/2014 01:32

UBND TP. HCM đã có công văn chỉ đạo Sở Xây dựng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Sở danh sách các sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng không đủ điều kiện lưu thông theo quy định.

TPHCM đăng tải vật liệu xây dựng không đủ tiêu chuẩn lên internet

Để thị trường vật liệu xây dựng cuối năm ổn định, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng khi nhu cầu xây, sửa nhà tăng cao, UBND TP. HCM đã có công văn chỉ đạo Sở Xây dựng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Sở danh sách các sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng không đủ điều kiện lưu thông theo quy định.

Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng lưu thông trên thị trường và sử dụng trong các công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, Sở cũng tổ chức các đợt tập huấn, hướng dẫn cho doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng về quy chuẩn chất lượng và sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng. Nếu doanh nghiệp nào vi phạm thì sẽ xử phạt theo mức phạt vi phạm hành chính.

Ngoài ra, các mặt hàng hóa vật liệu xây dựng nhập khẩu cũng được kiểm tra chặt chẽ, chỉ cho phép lưu thông hàng hóa có đầy đủ nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...

Được biết, đây là cuộc thanh tra vật liệu xây dựng hằng năm, nhưng năm nay UBND TP.HCM có biện pháp mạnh công khai trên mạng để người tiêu dùng biết và tránh mua phải các sản phẩm hàng hóa, vật liệu xây dựng không đủ tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TPHCM đăng tải vật liệu xây dựng không đủ tiêu chuẩn lên internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO