TP Thủ Đức yêu cầu doanh nghiệp triển khai phương án “ba tại chỗ” từ 0 giờ ngày 15/7

P.V| 13/07/2021 07:18

Doanh nghiệp (DN) bố trí phương án “3 tại chỗ” phải tổ chức "2 quản lý chặt chẽ" đưa đón người lao động bằng phương tiện, không để người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Một doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát (Ảnh: VNEX)

Một doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát (Ảnh: VNEX)

UBND TP Thủ Đức vừa ra văn bản về việc tổ chức hoạt động của các DN trong thời gian áp dụng biện pháp phòng dịch theo CT 16. Trong đó UBND TP Thủ Đức yêu cầu các DN trên địa bàn triển khai phương án “ba tại chỗ” từ 0 giờ ngày 15/7.

Văn bản số 4623 của UBND TP Thủ Đức ban hành trong bối cảnh trên địa bàn có nhiều DN đông lao động và theo khuyến cáo của chuyên gia y tế trên cơ sở phân tích số liệu kết quả lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các DN. Tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao nếu không kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các DN và người lao động.

Do đó, UBND TP Thủ Đức thông báo về tình hình hoạt động của các DN trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần CT 16 với 4 nội dung:

Đối với DN trên địa bàn thuộc đối tượng phải tạm ngưng hoạt động khi có ca nghi nhiễm Covid-19 theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch phải tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu, phải tạm ngưng sản xuất để đảm bảo việc kiểm soát an toàn phòng dịch; DN chỉ được phép hoạt động trở lại sau khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan thẩm quyền kiểm tra an toàn phòng, chống dịch theo quy định tại Quyết định 2787 của Bộ Y tế.

Đối với các DN đã có phương án vừa sản xuất, vừa lưu trú tại chỗ, sẽ tiếp tục hoạt động, phải thực hiện theo kế hoạch hoặc phương án đã đăng ký, đảm bảo kiểm soát không cho người ra khỏi DN (trừ trường hợp cấp bách).

Đối với các DN hoạt động trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo nội dung CT 16 phải khẩn trương triển khai thực hiện nội dung “ba tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) đáp ứng các yêu cầu về an toàn cho NLĐ bên trong nhà máy tại công ty hoặc thuê chỗ ở tập trung (khách sạn, ký túc xá…) bên ngoài. DN phải tổ chức quản lý chặt chẽ, đưa đón NLĐ bằng phương tiện đưa đón, không để NLĐ tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân (áp dụng từ 0 giờ ngày 15/7).

Đối với các khu vực phong toả, cách ly Y tế, các DN, cơ sở sản xuất khi xuất nhập vật tư, sản phẩm, phương tiện được phép ra vào trong khung giờ từ 22 đến 5 giờ hôm sau. Tài xế phải có xác nhận xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, phải khai báo y tế và cập nhật vào sổ nhật ký hàng ngày; lập danh sách phương tiện, liên hệ UBND phường trú đóng để được cấp phù hiệu cho phương tiện ra vào khu vực phong toả cách ly.

UBND Q. 7 cũng đã quyết định thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 với KCX Tân Thuận từ ngày 13/7. Trước đó, UBND quận 7 đã thiết lập đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận dừng hoạt động 29 DN nhằm kịp thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong KCX Tân Thuận và ra cộng đồng.

Qua xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) cho 40.000 công nhân của 132 doanh nghiệp tại KCX Tân Thuận, ngành y tế ghi nhận 275 ca dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP Thủ Đức yêu cầu doanh nghiệp triển khai phương án “ba tại chỗ” từ 0 giờ ngày 15/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO