TP.HCM: Từ ngày 23/4/2020, người dân vẫn phải mang khẩu trang khi ra đường

MH| 22/04/2020 02:00

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều 22/4/2020.

TP.HCM: Từ ngày 23/4/2020, người dân vẫn phải mang khẩu trang khi ra đường

Dù đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ xem xét đưa Thành phố từ nhóm "nguy cơ cao" xuống nhóm "nguy cơ" và thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng kể từ ngày 23/4/2020, tất cả người dân khi ra đường vẫn phải đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn phòng dịch, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm khẳng định.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM vẫn tiếp tục được kiểm soát tốt. Tính đến nay đã là ngày thứ 22 TP.HCM thực hiện cách ly xã hội, trong đó có 19 ngày liên tiếp không phát hiện ca nhiễm mới. Đây là tiền đề quan trọng giúp Thành phố có thể công bố hết dịch khi đủ 28 ngày liên tiếp không phát hiện ca nhiễm mới trên địa bàn.

Trong thời gian qua, ý thức của người dân đã được nâng cao, người dân tự giác tham gia phòng chống dịch với tinh thần đồng lòng cao. “Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chúng ta tiếp tục thực hiện chỉ thị 15. Tuy nhiên, về phía Thành phố sẽ có hướng dẫn nới lỏng một số điểm. Còn nới lỏng phạm vi như thế nào sẽ có hướng dẫn cụ thể”, ông Lê Thanh Liêm giải thích.

Chỉ thị 15 của Thủ tướng ban hành ngày 27/3/2020, yêu cầu các địa phương thực hiện các biện pháp: dừng hội họp trên 20 người trong một phòng; không tụ tập trên 10 người nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m; người dân hạn chế đi từ địa phương này đến địa phương khác; đình chỉ cơ sở kinh doanh dịch vụ, chỉ duy trì dịch vụ thiết yếu; tạm dừng hoặc tổ chức lại giao thông công cộng để hạn chế đi lại...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Từ ngày 23/4/2020, người dân vẫn phải mang khẩu trang khi ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO