TP.HCM: Trường học được mở lại căn tin, lớp bán trú

HT| 11/05/2020 08:30

Chiều ngày 11/5/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa tiếp tục có hướng dẫn các trường trên địa bàn thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

TP.HCM: Trường học được mở lại căn tin, lớp bán trú

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho phép các trường thực hiện các hoạt động có tập trung đông người, hoạt động giáo dục, thể dục thể thao, dịch vụ (căn tin, bếp ăn, bán trú...). Tuy nhiên, các hoạt động này khi được tổ chức trong nhà trường phải thực hiện các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt...

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các trường không bắt buộc giãn cách trong lớp, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp chứ không bắt buộc. Tuy nhiên, học sinh phải tiếp tục duy trì đeo khẩu trang giờ ra chơi, trước vào và sau khi ra khỏi lớp, trên đường tới trường và về nhà.

Các trường cũng được sử dụng điều hòa trong lớp, cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng tạo sự thông thoáng. Thực hiện khử khuẩn, vệ sinh trường học mỗi ngày... Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng đề nghị các trường cần tăng cường dạy buổi 2 buổi trong ngày để tập trung hoàn thành chương trình học kỳ 2, đảm bảo kiến thức cho học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Trường học được mở lại căn tin, lớp bán trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO