TP.HCM: Thu nhập của công chức phải gắn liền với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc

T.S| 05/04/2019 02:52

Nhấn mạnh năm 2019 là năm đột phá về cải cách hành chính của thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, ông Trương Văn Lắm cho rằng việc được hưởng cơ chế chi thu nhập tăng thêm đặc thù cho cán bộ, công chức TP.HCM cũng phải gắn liền với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

TP.HCM: Thu nhập của công chức phải gắn liền với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc

Ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Tại phiên họp quý I về tình hình kinh tế, xã hội của TP.HCM chiều 4/4, ông Lắm cho biết đầu quý II, Sở Nội vụ sẽ trình UBND thành phố điều chỉnh quy chế đánh giá phân loại cán bộ, công chức để hưởng thu nhập tăng thêm. Ông Lắm lưu ý kết quả đánh giá hiệu quả công việc của thủ trưởng cơ quan đơn vị phải gắn với chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan đơn vị đó.

Theo quy định hiện hành, có 4 mức xếp loại cán bộ, công viên chức tại TP.HCM với tổng điểm tối đa là 100. Trong đó, người được đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ được hưởng thu nhập tăng thêm còn hoàn thành và không hoàn thành thì không có phần thu nhập này.Tỷ lệ số người được hưởng không bị khống chế, đồng nghĩa nếu 100% công chức, viên chức được xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên thì đều được nhận thêm tiền.

Theo lộ trình, mức chi thu nhập tăng thêm tối đa cho cán bộ, công chức TP.HCM vào năm 2020 sẽ tăng lên 1,8 lần. Như vậy, kinh phí chi tăng thu nhập tại TP.HCM năm 2020 có thể đạt hơn 10.000 tỷ đồng. Một trong những giải pháp quan trọng trong cải cách hành chính được ông Lắm nêu ra tại phiên họp chiều 4/4 là đề xuất quy định thời gian cho việc trả lời ý kiến.

Cụ thể, người đứng đầu Sở Nội vụ TP.HCM đề nghị trong vòng 15 ngày làm việc, nếu cơ quan được hỏi không trả lời thì coi như đồng ý với nội dung của cơ quan hỏi. Khoảng 15 ngày này loại trừ trường hợp cấp bách khi cơ quan hỏi có yêu cầu quy định về thời gian. Còn lại, nếu không có quy định nhưng đã trễ quá 15 ngày làm việc mà vẫn không trả lời thì xem như đồng ý.

Ông Lắm cũng đề nghị những nội dung liên quan đến UBND TP.HCM thì trong thời gian xác định văn phòng ủy ban phải có thông báo trả lời, nếu không thì coi như đồng ý với đề xuất đó. Còn về quy trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đã có quy định về thời gian thì không thay đổi và sẽ theo hướng rút ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Thu nhập của công chức phải gắn liền với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO