TP.HCM sẽ sớm dẹp nạn “hung thần karaoke”

Dương Nguyễn| 26/02/2021 04:18

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận xét, cơ quan chịu trách nhiệm và xử lý phải là Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT). Quy định xử phạt đã có nhưng trước nay cơ quan quản lý áp dụng rất mơ hồ. Ông đề nghị Sở TNMT rà soát lại các quy định pháp luật có liên quan đến văn hóa, môi trường, an ninh trật tự... để có giải pháp xử lý hiệu quả.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch UBND 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.HCM sáng ngày 26/2/2021. Tại hội nghị, ông Phan Đình An - Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp cho rằng nạn “hung thần karaoke” được người dân phản ánh rất nhiều nhưng chưa xử lý được. Theo ông An, các quy định xử phạt đã có nhưng rất khó xử lý. Đồng thời, UBND cấp phường trở xuống chưa được trang bị dụng cụ đo tiếng ồn nên không có căn cứ xử phạt. Theo đó, ông An đề xuất sử dụng ứng dụng (app) do tiếng ồn để linh hoạt trong xử lý.

Ông Võ Trung Trực cho rằng cần lập tổ liên ngành gồm Sở TNMT, công an, địa chính, văn hóa thông tin, kinh tế… thì mới xử lý được nạn “hung thần karaoke”.

Ông Võ Trung Trực cho rằng cần lập tổ liên ngành gồm Sở TNMT, công an, địa chính, văn hóa thông tin, kinh tế… thì mới xử lý được nạn “hung thần karaoke”

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Trung Trực - Phó giám đốc Sở TNMT cũng thừa nhận là quy định đã có nhưng xử lý còn ít. Theo ông Trực, tiếng ồn karaoke đến chủ yếu từ các quán ăn vỉa hè, loa kẹo kéo, nhà người dân… chứ ít xuất phát từ các nhà hàng hay quán karaoke.

Để giải quyết vấn đề này, ông Trực cho rằng cần lập tổ liên ngành gồm Sở TNMT, công an, địa chính, văn hóa thông tin, kinh tế… thì mới xử lý được. Đồng ý với vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong giao Sở TNMT nghiên cứu và đề xuất giải pháp cụ thể để sớm dẹp nạn “hung thần karaoke”. “Người dân đi làm mệt mỏi, tối về cần nghỉ ngơi nhưng bị tra tấn bởi karaoke tự phát là không thể chấp nhận được”, ông Phong nhấn mạnh.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận xét, cơ quan chịu trách nhiệm và xử lý phải là Sở TNMT. Quy định xử phạt đã có nhưng trước nay cơ quan quản lý áp dụng rất mơ hồ. Ông đề nghị Sở TNMT rà soát lại các quy định pháp luật có liên quan đến văn hóa, môi trường, an ninh trật tự... để có giải pháp xử lý hiệu quả.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong giao Sở TNMT nghiên cứu và đề xuất giải pháp cụ thể để sớm dẹp nạn “hung thần karaoke”.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong giao Sở TNMT nghiên cứu và đề xuất giải pháp cụ thể để sớm dẹp nạn “hung thần karaoke”

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn là hoạt động được UBND TP.HCM tổ chức liên tục từ năm 2016 đến nay. Ông Phong cho biết, năm 2021 là năm có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là năm TP.HCM triển khai thực hiện nhiều nghị quyết quan trọng gắn với chủ đề năm 2021 là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Từ năm 2021, lãnh đạo thành phố sẽ thường kỳ gặp gỡ hội đồng kinh tế các thành phần kinh doanh để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho từng ngành.

Từ năm 2021, lãnh đạo Thành phố sẽ thường kỳ gặp gỡ hội đồng kinh tế các thành phần kinh doanh để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho từng ngành

Theo ông Phong, hằng năm TP.HCM đều tổ chức gặp gỡ các cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, từ năm 2021, lãnh đạo Thành phố sẽ thường kỳ gặp gỡ hội đồng kinh tế các thành phần kinh doanh. Hội đồng kinh tế là các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức đại diện cho các nhóm doanh nghiệp cụ thể… Với việc gặp gỡ định kỳ, có thể hàng quý, lãnh đạo Thành phố có thể kịp thời tháo gỡ khó khăn cho từng ngành. Theo ông Phong, hoạt động này nhằm tạo ra môi trường thuận lợi nhất cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM sẽ sớm dẹp nạn “hung thần karaoke”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO