TP.HCM: Khoảng 70.000 việc làm chờ người lao động

HT| 15/03/2021 06:00

Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (FALMI), trong quý II/2021 sẽ có khoảng 70.000 chỗ làm chờ người lao động.

TP.HCM: Khoảng 70.000 việc làm chờ người lao động

Nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới chuyển dịch theo hướng gia tăng lao động có trình độ, tay nghề, tập trung ở các ngành: công nghệ thông tin - điện tử; cơ khí; hóa chất - nhựa - cao su; kiến trúc - kỹ thuật công trình xây dựng, vận tải - kho bãi - dịch vụ cảng; dịch vụ cá nhân - chăm sóc sức khỏe và y tế; kế toán - kiểm toán; tài chính - tín dụng - ngân hàng; kinh doanh tài sản - bất động sản; du lịch - nhà hàng - khách sạn.

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tính đến thời điểm này không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã và đang có những thay đổi tích cực trong đầu tư, đẩy mạnh phát triển ngành hàng và có nhu cầu tuyển dụng ở một số lĩnh vực, vị trí mới.

Từ nhu cầu đó, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP.HCM sẽ tổ chức chương trình "Tiếp sức người lao động" từ ngày 3/4 - 3/5/2021. Dự kiến có khoảng 50 doanh nghiệp, tuyển dụng hơn 10.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm Dịch vụ Việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng đã tổ chức 3 sàn giao dịch việc làm với sự tham dự của 50 nhà tuyển dụng. Trong đó, 2 sàn việc làm trực tuyến tại Trung tâm và tại 6 chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp, 1 sàn giao dịch việc làm trực tiếp tại địa chỉ 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Khoảng 70.000 việc làm chờ người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO