TP.HCM: Khai mạc Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2013

XUÂN LỘC - Ảnh: QUÝ HÒA| 14/08/2013 01:00

Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2013 diễn ra từ 13 - 18/8/2013, tại Nhà thi đấu Phú Thọ - số 1 Lữ Gia, P.15, Q.11, TP.HCM.

TP.HCM: Khai mạc Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2013

Tối 13/8, Hội chợ Tôn vinh hàng Việt năm 2013 đã chính thức được khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ - số 1 Lữ Gia, P.15, Q.11, TP.HCM. Hội chợ do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.

>>Trao giải thưởng cuộc thi ảnh "Tự hào hàng Việt - 2013"

Nghi thức cắt băng khai mạc hội chợ
Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho người tiêu dùng phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, thúc đẩy hình thành nhãn hiệu, thương hiệu Việt Nam.

Quan khách tham dự Lễ khai mạc Hội chợ tham quan "Gian nhà chung"

Ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch HUBA/Trưởng ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2013, cho biết: Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 13/8 – 18/8/2013, nhằm thực hiện vai trò kênh thông tin quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp một cách hữu hiệu đến cộng đồng; giúp các doanh nghiệp có nơi giao lưu, xúc tiến thương mại, chiếm lĩnh thị phần trên thị trường nội địa; tạo môi trường để doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ và trao đổi, ký kết hợp đồng; kết nối họat động giữa các doanh nghiệp, giữa các Hội ngành nghề, tiến tới hình thành sản phẩm theo chuỗi giá trị. Hội chợ còn là một hoạt động trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hằng năm của HUBA.  

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc Hội chợ Tôn vinh hàng Việt năm 2013

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói: Thực hiện kết luận của Bộ Chính trị và Chỉ thị của ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2010, UBND TP.HCM đã ban hành chương trình hành động của thành phố thực hiện cuộc vận động này. Qua hơn 3 năm triển khai, nhận thức và hành vi tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước của người dân, của doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến tích cực… Hiện nay, hàng Việt trong hệ thống thương mại trên địa bàn thành phố chiếm tỷ trọng cao, tại siêu thị Sai Gòn Co.op và Satra chiếm tỷ trọng từ 90 – 95%. kết quả này đã góp phần tích cực vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong những năm qua.

Theo thống kê của Ban tổ chức, năm nay Hội chợ với quy mô gần 400 gian hàng, với trên 150 doanh nghiệp tham dự, bao gồm các ngành có các sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín, có thế mạnh trong cả nước như  dệt da may, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng - nhựa, thủ công mỹ nghệ, hoá - mỹ phẩm, kim khí điện máy, văn hóa phẩm…

Sau lễ khai mạc, khách tham dự đã tham quan “Ngôi nhà chung” của HUBA. Với diện tích 225m2 trong khuôn viên hội chợ, “Ngôi nhà chung” là khu vực trưng bày các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi Ảnh “Tự hào hàng Việt - 2013” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức. Bên cạnh đó là trưng bày sản phẩm mới của các Hội ngành nghề, của doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu quảng bá đến người tiêu dùng.

Theo đánh giá của lãnh đạo thành phố, hoạt động Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2013 đã góp phần tăng thêm hiệu quả thiết thực trong việc quảng bá, xúc tiến đưa hàng hóa Việt đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Quan khách xem triển lãm ảnh vào vòng chung khảo cuộc thi "Tự hào hàng Việt - 2013" do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức

Hội chợ kéo dài từ 13 - 18/8/2013. “Giờ vàng” vào cổng miễn phí: từ 8:30 giờ đến 17:00 giờ hằng ngày.

Một số chương trình tại hội chợ:
-    Quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp: Tạo cơ hội để các Doanh nghiệp giao lưu kinh tế thương mại, mở rộng hợp tác phát triển, quảng cáo trên pano, khinh khí cầu...
-    Chương trình phát thanh quảng cáo: Dành cho doanh nghiệp tham gia sẽ được phát mỗi ngày với hệ thống loa phát thanh rộng khắp để giới thiệu về các hoạt động nổi bật, các sản phẩm mới cũng như các chương trình khuyến mãi đặc sắc tại hội chợ.
-    Chương trình tri ân khách hàng: Được thực hiện trên sân khấu và trực tiếp tại các gian hàng doanh nghiệp cho người tiêu dùng, với những ưu đãi hấp dẫn dành cho khách tham quan và người tiêu dùng như bán hàng có quà tặng, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, bán hàng kèm rút thăm trúng thưởng…
-    Chương trình ca nhạc đặc sắc hàng đêm: Được diễn ra tại sân khấu chính với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ trẻ được hâm mộ.
-    Chương trình sân khấu nghệ thuật múa hiện đại: “Vũ điệu bốn phương” sẽ do các nghệ sĩ của chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” biểu diển, sôi động, hiện đại… cùng với phần giao lưu, thi nhảy điệu Gangnam để tuyển chọn thí sinh hay nhất và có thưởng.
-    Hội thi karaoke “Hát cùng Arirang”: Dành cho khách tham quan từ 15h30 -  21h00 tại sân khấu karaoke riêng với nhiều giải thưởng hấp dẫn do Công ty Cổ phần dịch vụ Phú Nhuận - Maseco tài trợ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Khai mạc Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO