TP.HCM cho học sinh nghỉ thêm một tuần

MH| 06/02/2020 06:00

UBND TP.HCM vừa ra quyết định cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020 để phòng dịch bệnh do virus Corona gây ra.

TP.HCM cho học sinh nghỉ thêm một tuần

Theo đó, học sinh các cấp toàn TP.HCM sẽ được nghỉ thêm một tuần nữa so với dự kiến, kể từ ngày 10-16/2/2020. Được biết, trong tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM do Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn ký sáng 6/2/2020 có nêu lý do xin tiếp tục cho học sinh nghỉ học:

"Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo cho sức khỏe của học sinh - đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng...".

Trước đó, sau kỳ nghỉ Tết dài hai tuần, học sinh TP.HCM được cho nghỉ học thêm một tuần kể từ ngày 3-9/2/2020 vì tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch viêm phổi do virus Corona tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. 

Trong buổi họp báo chiều qua, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến đỉnh dịch nCoV, các tỉnh thành có thể cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần.

Theo Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, nếu vì dịch bệnh mà phải kéo dài thời gian nghỉ thì khung thời gian năm học có thể kéo dài hơn, sau ngày 31/5/2020. Kỳ thi THPT quốc gia cũng có thể điều chỉnh lịch phù hợp với tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM cho học sinh nghỉ thêm một tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO