TP.HCM chính thức thông qua gói hỗ trợ đợt 3

P.V| 23/09/2021 01:44

Hội đồng Nhân dân TP.HCM chính thức phê duyệt gói hỗ trợ đợt 3 hơn 7.300 tỷ đồng cho hơn 7,3 triệu người khó khăn vì Covid-19. Mức hỗ trợ đợt 3 là 1 triệu đồng/người, chi trả một lần, nguồn chi từ ngân sách TP.HCM.

TP.HCM chính thức thông qua gói hỗ trợ đợt 3

HĐND TPHCM vừa ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài trên địa bàn TP.HCM (gói hỗ trợ đợt 3).

Theo Nghị quyết của HĐND TP.HCM có 5 nhóm đối tượng được hỗ trợ, gồm:

Nhóm 1: Những thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Nhóm 2: Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…).

Nhóm 3: Những người phụ thuộc của nhóm 2. Cụ thể là cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

Nhóm 4: Cha, mẹ, vợ/chồng, con của những người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương tháng 8.2021 mà có hoàn cảnh khó khăn (ở nhà làm nội trợ, hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…) sống cùng một hộ và đang có mặt ở TP.HCM.

Nhóm 5: Những người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Nguyên tắc hỗ trợ là chi đủ, chi đúng, không bỏ sót, không trùng lắp, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú; công khai, minh bạch, thuận lợi về thủ tục cho người thụ hưởng nhưng không lợi dụng chính sách để trục lợi cá nhân.

Sau khi được HĐND TP.HCM thông qua, dự kiến vài ngày tới các địa phương sẽ chi tiền hỗ trợ cho người dân.

Theo UBND TP.HCM, qua thống kê, trên địa bàn TP.HCM có gần 2 triệu hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn (với hơn 6 triệu nhân khẩu), gần 1 triệu người lao động mất việc, không có thu nhập, đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng thật sự khó khăn rất cần được hỗ trợ kịp thời về kinh phí, thực phẩm để trang trải cuộc sống trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài.

Trước đó, gói hỗ trợ lần 1 của TP.HCM đã hỗ trợ cho gần 484.000 trường hợp (hơn 372.000 lao động tự do; hơn 81.000 lao động tạm hoãn việc, nghỉ việc không hưởng lương và gần 10.000 hộ kinh doanh phải dừng hoạt động) với số tiền gần 773 tỷ đồng.

Gói hỗ trợ lần 2, TP.HCM đã hỗ trợ gần 2 triệu trường hợp (gần 54.000 hộ nghèo, hơn 1,2 triệu hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn và hơn 660.000 người lao động tự do) với với số tiền hơn 3.200 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM chính thức thông qua gói hỗ trợ đợt 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO