Top 10 dự báo ngành sản xuất châu Á

P.V| 29/11/2011 05:24

Top 10 dự báo cho lĩnh vực sản xuất năm 2012 của IDC Manufacturing Insights được phân thành 3 lĩnh vực: lĩnh vực liên quan đến các xu hướng kinh tế vĩ mô và quốc gia, lĩnh vực liên quan đến xu hướng quá trình sản xuất và xu hướng công nghệ thông tin nói chung.

Top 10 dự báo ngành sản xuất châu Á

Không nghi ngờ gì nữa, từ “biến động” đã trở thành từ được sử dụng chính cho nền kinh tế thế giới hiện nay. Với chi phí gia tăng, cùng với tác động tàn phá của thiên tai gần đây trong khu vực, các nhà sản xuất châu Á/Thái Bình Dương dự kiến sẽ tiếp tục tập trung vào hiệu quả, và đang nỗ lực lớn hơn để giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng.

Hiện trạng này khiến IDC Manufacturing Insights dự đoán rằng trong năm 2012, các nhà sản xuất của khu vực sẽ sử dụng các công cụ phân tích dự báo nhiều hơn. Những phân tích sâu sắc hơn có trong một báo cáo sắp tới của IDC Manufacturing Insights tựa đề “Ngành sản xuất Châu Á/Thái Bình Dương 2012 - Top 10 dự báo”, trình bày 10 dự báo hàng đầu cho ngành sản xuất trong năm tới.

Tiến sĩ Christopher Holmes, Head-International, IDC Manufacturing Insights, cho biết: “2011 là một năm thú vị, sự lạc quan thận trọng mà chúng tôi dự báo hồi đầu năm trở thành biến động vào cuối năm nay. Tình hình này dường như sẽ tiếp tục trong năm 2012, khi mà nền kinh tế thế giới đang bất ổn”.

Tiến sĩ Christopher Holmes, Head-International, IDC Manufacturing Insights, cho biết: “2011 là một năm thú vị, sự lạc quan thận trọng mà chúng tôi dự báo hồi đầu năm trở thành biến động vào cuối năm nay. Tình hình này dường như sẽ tiếp tục trong năm 2012, khi mà nền kinh tế thế giới đang bất ổn”.

"Từ góc độ công nghệ, chúng ta sẽ thấy các công ty rõ ràng đang tiến đến thiết lập một liên kết giữa công nghệ và hiệu suất. Các công ty này sẽ tập trung vào việc giảm chi phí và tăng năng suất hơn nữa bằng cách gia tăng sử dụng các công cụ phân tích và tự động hóa. Để tăng tốc độ tăng trưởng doanh số, họ cũng sẽ tập trung nỗ lực vào việc đáp ứng nhu cầu nội địa trong khu vực, và khai thác cơ hội kinh doanh mới trong thị trường dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng", tiến sĩ Holmes nói thêm.

Top 10 dự báo cho lĩnh vực sản xuất năm 2012 của IDC Manufacturing Insights được phân thành 3 lĩnh vực: lĩnh vực liên quan đến các xu hướng kinh tế vĩ mô và quốc gia, lĩnh vực liên quan đến xu hướng quá trình sản xuất và xu hướng CNTT nói chung.

Bảng dưới đây thể hiện 3 trong số Top 10 dự báo cho lĩnh vực sản xuất năm 2012 của IDC Manufacturing Insights, được liệt kê không theo thứ tự cụ thể.

Dự báo

Diễn giả

Nhu cầu cho quyết định tốt hơn ở các cấp độ chiến lược và chiến thuật sẽ thúc đẩy việc sử dụng các phân tích dự báo.

Các nhà sản xuất châu Á / Thái Bình Dương dự kiến sẽ tiếp tục những nỗ lực của họ để đối phó với các rủi ro trong chuỗi cung ứng vào năm 2012. Hiện tượng thị trường này khiến IDC Manufacturing Insights dự đoán rằng trong năm 2012, các nhà sản xuất của khu vực sẽ sử dụng các công cụ phân tích dựbáo nhiều hơn

Động lực phục vụ tiêu dùng trong nước sẽ khiến các nhà sản xuất Châu Á / Thái Bình Dương phải suy nghĩ lại chiến lược sản phẩm và chuỗi cung ứng của họ

Với tình hình các nước phương Tây đang vật lộn với nền kinh tế chậm chạp và tỷ lệ thất nghiệp cao, IDC Manufacturing Insights dự đoán rằng các nhà sản xuất châu Á / Thái Bình Dương sẽ tập trung vào sản xuất hàng hóa cho nơi có nhu cầu và đang tăng trưởng, đó chính là khu vực Châu Á / Thái Bình Dương. Để làm tốt điều này, các nhà sản xuất sẽ cần phải tái cơ cấu lại quy trình phát triển sản phẩm và chuỗi cung ứng để đáp ứng nhu cầu địa phương. Đối với một số công ty, điều này có thể là một cơ hội để tham gia vào hội nhập theo chiều dọc.

Đầu tư vào Business Intelligence (BI) và Analytics (BA) sẽ được sử dụng để cải thiện quy trình sản xuất.

BI và BA sẽ được sử dụng chủ yếu để hỗ trợ cải tiến quy trình trong chuỗi cung ứng, hoạt động sản xuất và phát triển sản phẩm.

Nguồn: IDC Manufacturing Insights, 2011

Các nhà sản xuất muốn phát triển mạnh trong năm 2012 cần phải tận dụng các cơ hội trong khu vực và tái cơ cấu lại quy trình phát triển sản phẩm và chuỗi cung ứng để đáp ứng nhu cầu địa phương. Họ cũng nên xem xét các công nghệ mới để nâng cao năng suất của họ.

Đối với các nhà sản xuất CNTT, điều quan trọng là cần lưu ý rằng lĩnh vực sản xuất của khu vực đang bão hòa và các công ty đang tìm cách đi xa hơn ngoài quy hoạch tài nguyên doanh nghiệp (ERP). Năm 2012, IDC Manufacturing Insights khuyến cáo rằng các nhà sản xuất CNTT cần có một chiến lược rõ ràng về việc làm thế nào họ có thể giúp các công ty tiến xa hơn ERP. Các nhà sản xuất CNTT cũng nên xem xét làm thế nào họ có thể giúp các nhà sản xuất có thể nắm bắt, lưu trữ, phân tích và cung cấp dữ liệu qua chức năng khác nhau để hỗ trợ ra quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 dự báo ngành sản xuất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO