Tổng hợp tin doanh nhân tuần 14-20/5/2023

Minh Huy| 20/05/2023 07:00

CEO Tim Cook hưởng ứng sự kiện khai trương Apple Store trực tuyến tại Việt Nam; ông Lê Văn Nam giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình; ông Phạm Như Ánh làm Tổng giám đốc MBBank... là những tin tức đáng chú ý về giới doanh nhân trong tuần qua.

CEO Tim Cook hưởng ứng sự kiện khai trương Apple Store trực tuyến tại Việt Nam

-6259-1684566361.jpg

Trên trang Twitter cá nhân có 14 triệu người theo dõi của mình, CEO Apple Tim Cook ngày 18/5/2023 đã chia sẻ bài đăng thông báo chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến của Apple đầu tiên tại Việt Nam. "Cửa hàng Apple Store trực tuyến chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ ngày hôm nay. Chúng tôi rất vui mừng được mang những gì tốt nhất tại Apple đến với nhiều khách hàng hơn nữa trên khắp thế giới", Tim Cook viết. Việt Nam hiện là một trong những quốc gia tiềm năng nằm trong danh sách quan tâm của Apple. Trước đó trong một cuộc họp báo cáo tài chính ba tháng đầu năm 2023, CEO Tim Cook cũng đã chia sẻ rằng các thị trường mới nổi là yếu tố chính giúp Apple đạt được doanh số iPhone kỷ lục.

Ông Lê Văn Nam được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Le-Van-Nam.jpg

Ngày 19/5/2023, HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa công bố loạt nghị quyết về thay đổi nhân sự cấp cao, trong đó đáng chú ý là việc bổ nhiệm ông Lê Văn Nam vào vị trí tổng giám đốc, đồng thời miễn nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải tại công ty thành viên này kể từ ngày 1/6/2023. Cùng với tân tổng giám đốc, ban điều hành Hòa Bình cũng đồng thời có hai gương mặt mới là ông Nguyễn Khánh Hoàng giữ chức vụ phó tổng giám đốc và bà Lê Thị Phương Uyên giữ chức vụ kế toán trưởng từ ngày 1/6/2023. Đội ngũ lãnh đạo mới được kỳ vọng sẽ cùng với HĐQT và ban điều hành đưa doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ông Phạm Như Ánh làm Tổng giám đốc Ngân hàng Quân đội (MBBank)

-8605-1684566361.jpg

Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chấp thuận nhân sự dự kiến bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc MBBank đối với ông Phạm Như Ánh - Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành. Theo đó, HĐQT MBBank đã tiến hành các thủ tục để bổ nhiệm ông Phạm Như Ánh giữ chức danh tổng giám đốc theo quy định của pháp luật và quy định của MBBank kể từ ngày 18/5/2023Trước đó, ngày 12/4/2023, HĐQT MBBank đã giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh giữ chức danh Phó tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành MBBank, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của tổng giám đốc thay cho ông Lưu Trung Thái (hiện đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT MBBank).

Ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải: Sớm đưa cao tốc vào hoạt động bao nhiêu người dân sẽ được hưởng lợi bấy nhiêu

-4964-1684566361.jpg

Ngày 19/5/2023, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chính thức thông xe. Như vậy, việc thông xe cao tốc Nha Trang - Cam Lâm còn sớm hơn so với đề xuất của chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải. Dự án được hoàn thành sau chưa đầy hai năm, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và bão giá tăng cao. Thế nhưng, Sơn Hải thậm chí còn về đích sớm 3 tháng. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Viết Hải cho biết, để đạt được một dự án về đích sớm như vậy thì Tập đoàn Sơn Hải không hề có một động cơ, mục đích trước mắt nào về kinh tế. "Ở đây, chúng tôi giữ lời cam kết với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Thủ tướng Chính phủ", ông Hải nói. Bên cạnh đó, ông Hải cho rằng việc sớm đưa cao tốc vào hoạt động thì thời gian được rút ngắn bao nhiêu người dân sẽ được hưởng lợi bấy nhiêu.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: Dữ liệu là tài nguyên mới

-9029-1684566361.jpg

Tại sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, ngành ngân hàng đi tiên phong chuyển đổi số sẽ kéo theo cả nước chuyển đổi số. Ngành ngân hàng có hai loại tài sản lớn, một loại đang được sử dụng rất hiệu quả là tiền và một loại chưa được khai thác hết công suất là dữ liệu. Dữ liệu là một loại tài nguyên mới, có người gọi là “dầu mỏ”, có người gọi là “đầu vào mới của sản xuất”, tương tự như đất. Ngân hàng là ngành có nhiều dữ liệu nhất, dữ liệu này đang được tăng lên từng ngày. Ngành ngân hàng “canh tác” trên mảnh đất mới này thì sẽ tạo ra rất nhiều giá trị mới cho đất nước. Dữ liệu được đánh thức cũng giống như con hổ được đánh thức sẽ tạo ra những đột phá cho ngành ngân hàng, trở thành ngành đi đầu trong phân tích dữ liệu lớn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 14-20/5/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO