Tin kinh tế 21/5: VN-Index lập đỉnh mới trong lịch sử 20 năm

Tấn An| 21/05/2021 07:52

Chính phủ đồng ý sử dụng tiền ủng hộ để mua vắc-xin Covid-19, giá thép cuộn đồng loạt tăng… là những tin tức kinh tế đáng chú ý trong ngày 21/5.

Tin kinh tế 21/5: VN-Index lập đỉnh mới trong lịch sử 20 năm

Giá thép cuộn đồng loạt tăng

Từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng thép cuộn đã được các công ty thép thông báo tăng giá 15 lần, tổng cộng mức tăng khoảng 40% chỉ trong 5 tháng. Chỉ riêng trong tháng 5, giá mặt hàng này đã tăng khoảng 10%. Mức tăng này được nhận định khiến các nhà thầu xây dựng khó có thể chống đỡ khi thực hiện các hợp đồng đơn giá cố định và sẽ tiếp tục phải chịu lỗ.

Bắc Giang đồng loạt triển khai nhiều biện pháp tiêu thụ vải thiều

Vải thiều tại Bắc Giang bước vào vụ thu hoạch với sản lượng ước tính lên tới 180 nghìn tấn, từ 20/5 đến 20/7. Song, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang rất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiêu thụ. Để xử lý, sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã đưa ra nhiều phương án giúp nông dân thu hoạch và bán sản phẩm an toàn trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ phối hợp chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều ngày 8/6 tới. Ngày 18/5 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị Thủ tướng và các tỉnh, TP trong cả nước tạo điều kiện thông thương cho nông sản của Bắc Giang. Giao cho Sở Giao thông - Vận tải kết nối với Hiệp hội vận tải tỉnh làm việc với chính quyền Lục Ngạn để đề ra biện pháp bảo đảm an toàn vận chuyển vải sang tiêu thụ ở các tỉnh bạn.

Chính phủ đồng ý sử dụng tiền ủng hộ để mua vắc-xin Covid-19

vac-xin-covid-19-1621593489-2257-1621593

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đồng ý với phương án sử dụng nguồn kinh phí do MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ cho phòng, chống dịch Covid-19 để mua vắc-xin. Bộ Ngoại giao, Quốc phòng được yêu cầu hạch toán ghi thu, chi ngân sách Trung ương số kinh phí được phân bổ, chịu trách nhiệm rà soát thực hiện theo Luật Ngân sách, bảo đảm không trùng lặp về đối tượng hỗ trợ.

Đề xuất phương án xây dựng đường kết nối sân bay Long Thành

duong-ket-noi-san-bay-long-tha-1279-2430

Theo đó, tổng chiều dài 2 tuyến đường vào khoảng hơn 7km, kết nối sân bay Long Thành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đơn vị tư vấn, tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km, điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C (thuộc tỉnh Đồng Nai).

Đơn vị tư vấn đề xuất quy mô giai đoạn 1 đối với đoạn từ Quốc lộ 51 đến giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quy mô 6 làn xe (quy hoạch được duyệt là 6 làn xe) và đoạn từ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến cổng sân bay Long Thành quy mô 6 làn xe.

Tuyến số 2 với chiều dài 3,5km, điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Tuyến số 2 được xây dựng theo hình thức đường song hành, mỗi đường có quy mô 2 làn xe, chiều rộng mặt đường của mỗi đường hơn 10m.

VN-Index lập đỉnh mới trong lịch sử 20 năm

Chốt ngày giao dịch cuối tuần, VN-Index có phiên tăng thứ 3 liên tiếp và xác lập mức đóng cửa kỷ lục mới. Cụ thể, VN-Index tăng 5,71 điểm (0,45%), lên 1.283,93 điểm. Sàn HoSE có 257 mã tăng và 162 mã giảm.

Một số mã lớn giao dịch tích cực như VCS tăng 5,6%, DC tăng 4,7%... Trong nhóm bluechips, giao dịch ấn tượng nhất nhóm ngân hàng là BID và VPB. BID kịch trần rất sớm từ cuối phiên sáng và giữ nguyên tới hết phiên. Trong khi đó, VPB có màn lội ngược dòng thanh công buổi chiều và đóng cửa tăng 1,5%, tiếp tục nối dài xu hướng từ đầu tháng 2/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tin kinh tế 21/5: VN-Index lập đỉnh mới trong lịch sử 20 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO