Tiến tới ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10

PV| 29/09/2009 09:58

Chào đón ngày lễ tôn vinh DN VN sắp bước sang tuổi thứ năm, Hiệp hội DN TP.HCM và báo DNSG đã sẵn sàng với nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực .

Tiến tới ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10

Chào đón ngày lễ tôn vinh doanh nhân VN sắp bước sang tuổi thứ năm, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và báo Doanh Nhân Sài Gòn đã sẵn sàng với nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực.

* Xét chọn danh hiệu "Doanh Nhân Sài Gòn tiêu biểu 2009":

Tính đến thời điểm này, công việc xét duyệt của ban tổ chức đã hoàn tất vòng sơ khảo, đang trong giai đoạn chung khảo trình Ủy ban nhân dân TP.HCM xét duyệt. So với những năm trước, tiêu chuẩn xét chọn đưa ra năm nay có điểm mới là không hạn chế quy mô doanh nghiệp, nhưng yêu cầu doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp phải tăng hơn 10% so với năm trước, đồng thời cũng phải tính đến hiệu quả kinh doanh dựa trên đồng vốn. Ngoài ra, doanh nghiệp phải đảm bảo tôn trọng các quy định của pháp luật về thuế, bảo hiểm, bảo hộ lao động, môi trường, trách nhiệm xã hội...Kết quả sơ khảo cho thấy, tỷ lệ doanh nhân đạt được tiêu chuẩn cơ bản mà ban tổ chức đưa ra cao hơn so với những năm trước.

* Cuộc đi bộ vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN": Đây là chủ đề chính của cuộc đi bộ vận động chào mừng ngày 13/10 thường niên năm nay diễn ra vào ngày 11/10. Chương trình dự kiến thu hút 14.000 người tham dự, bao gồm giới doanh nhân, cán bộ công nhân viên, gia đình. Riêng Thành đoàn TP.HCM đăng ký khoảng 2.000 thanh niên tham dự. Hành trình đi bộ bắt đầu từ 6 giờ, lộ trình 2km, khởi đầu từ đường Lê Duẩn đến Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Pasteur và điểm kết vào lúc 8 giờ tại Lê Duẩn.

* Hội thảo: Doanh nhân VN và văn hóa hùn hạp: diễn ra vào sáng 13/10, thu hút 500 người tham dự. Diễn giả gồm các chuyên gia tên tuổi cùng một số doanh nhân là những đối tượng điển hình trong văn hóa hùn hạp. Hội thảo sẽ nêu lên thực trạng, những bất cập trong chuyện hùn hạp tại VN, từ đó có những báo động cần thiết và có những giải pháp tốt hơn, thúc đẩy doanh nghiệp thành công hơn trong công cuộc hội nhập.

* Lễ hội 13/10: diễn ra vào tối 13/10 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, đón chào khoảng 1.000 người, trong đó bao gồm 100 doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu, 150 quan chức và khách mời, cùng lực lượng doanh nhân TP.HCM. Đây không chỉ là một lễ hội thường niên, mà còn là dịp để doanh nhân giao lưu, chia sẻ với nhau.

"Kết Nối" được chọn làm chủ đề chính của lễ hội năm nay. Hình ảnh chủ đạo sẽ là hoa Mai và cây Tre. Trong đó, hình ảnh chợ Bến Thành tượng trưng cho văn hóa, kinh tế của TP.HCM; hoa Mai năm cánh đặc trưng của Nam bộ, đại diện cho mùa xuân, 5 châu, ngũ hành.; Tre thể hiện sự dẻo dai, không mọc đơn lẻ mà là thành quần thể. Mong muốn của chương trình đưa ra chính là: Nơi nào có tre, nơi đó tượng trưng cho Việt Nam.

Chính vì những ý nghĩa này, chiếc cúp trao tặng cho doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm nay cũng hội tụ các yếu tố trên, với thân tre làm hình dáng chiếc Cúp, bên trên là hình ảnh bông mai, phía dưới đế cúp là hình tam giác. Tất cả cộng lại trở thành một con số tăng tiến đầy triển vọng.

Theo ban tổ chức, do số lựơng người tham dự năm nay khá lớn, ban tổ chức sẽ gửi thư mời tham dự trước để doanh nghiệp xác nhận các thông tin cá nhân trước khi gửi thiệp. Thay vì cầm thư mời đến tham dự, mỗi đại biểu sẽ sở hữu tấm thẻ có in mã vạch, bao gồm toàn bộ thông tin cá nhân.

Khi đến lễ hội, khách chỉ cần quẹt thẻ xác nhận, không cần phải đăng ký như trước đây. Ngoài ra, mỗi khách tham dự sẽ được tặng một áo sơ mi nam hiệu CK trị giá 3,5 triệu đồng/sản phẩm. Dịp này những doanh nhân đạt danh hiệu Doanh Nhân Sài Gòn tiêu biểu bốn năm liền sẽ được nhận bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiến tới ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO