Thủ tướng: Sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng 6,2%

P.V| 30/06/2015 06:44

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ 29/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá có cơ sở để tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu 6,2%.

Thủ tướng: Sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng 6,2%

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng đánh giá kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm phát triển ổn định, bạn bè quốc tế cũng đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đạt được và các dự báo về triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam được các tổ chức quốc tế dự báo là rất lạc quan.

Kinh tế vĩ mô ổn định hơn, vững chắc hơn, tăng trưởng kinh tế quý II cao hơn quý I; công nghiệp, dịch vụ tăng trưởng mạnh; nông nghiệp tuy có thấp, gặp khó khăn do nắng hạn và khó khăn về thị trường song tăng trưởng cũng cao hơn so với năm 2013; sức mua tăng mạnh; nềm tin vào thị trường của nhà đầu tư tốt hơn… Nếu không có gì đột biến, khả năng đạt mục tiêu đề ra về tăng trưởng 6,2% cho cả năm 2015 là khả quan, công tác cải cách hành chính cũng đạt được những kết quả tích cực.

“Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực đã tạo tiền đề, thuận lợi để chúng ta phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng cũng nêu những hạn chế mà kinh tế Việt Nam mắc phải trong thời gian qua như: nắng hạn gay gắt diễn ra trên diện rộng, sự khó khăn của thị trường tiêu thụ nông sản; xuất khẩu tăng liên tục nhưng tăng thấp hơn so với cùng kỳ; tái cơ cấu kinh tế thực hiện còn chậm; tình trạng hàng lậu, hàng giả còn nghiêm trọng…

Các bộ, ngành, địa phương phải theo dõi sát diễn biến tình hình kinh tế thế giới, bám sát nghị quyết của Đảng, Nhà nước, đề cao trách nhiệm, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành để phát huy tối đa những kết quả đạt được cũng như những thuận lợi, cơ hội và triển vọng phát triển; đồng thời ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém còn tồn tại, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đã được đề ra từ đầu năm.

Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, trước hết phải kiểm soát tốt, giữ được sự ổn định kinh tế vĩ mô. “Chúng ta rất có kinh nghiệm về cái này rồi; kinh tế vĩ mô mà không ổn định là sẽ rất khó phát triển”.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tập trung mạnh cho cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ khó khăn cho phát triển sản xuất, kinh doanh và đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và của nền kinh tế. Đồng thời cũng cần tập trung xây dựng, hoàn thiện, bổ sung cơ chế, chính sách, thủ tục, điều kiện thuận lợi, thông thoáng, dễ dàng để người dân, doanh nghiệp làm ăn, kinh doanh.

Các Bộ, Ngành liên quan tăng cường các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường đi liền với kiểm soát tốt nhập khẩu phù hợp với các cam kết và thông lệ quốc tế; iếp tục đẩy mạnh thực hiện các khâu đột phá chiến lược đi liền với việc quyết liệt hơn nữa trong thực hiện tái cơ cấu kinh tế.

>Nông nghiệp Việt Nam: Làm sao để phát triển?

>Tái cơ cấu kinh tế cần quyết liệt và mạnh mẽ hơn

>Thủ tướng yêu cầu "tái cơ cấu kinh tế quyết liệt hơn"

>Thủ tướng "áp" tiến độ thực hiện tái cơ cấu kinh tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng: Sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng 6,2%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO