Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đội ngũ doanh nhân vững mạnh là nguồn lực của kinh tế Việt Nam

Đ.P| 12/10/2022 05:24

Xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân vững mạnh, đức và tài được Đảng và Nhà nước xem như định hướng chiến lược, là nguồn lực cho phát triển kinh tế Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đội ngũ doanh nhân vững mạnh là nguồn lực của kinh tế Việt Nam

Ngày 12/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022" do VCCI tổ chức. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ, Đại hội XIII của Đảng đã đề ra nhiệm vụ: "Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ và trình độ quản trị, kinh doanh giỏi…" và đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60-65%.

Thủ tướng đánh giá cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng phát triển và nâng cao về nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng lao động, đồng thời cũng xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo.

Lãnh đạo Chính phủ đánh giá cao đội ngũ doanh nhân luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trách nhiệm xã hội của doanh nhân thể hiện rõ nhất trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, khi đội ngũ doanh nhân nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng đất nước, vượt qua khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau, nỗ lực thích ứng để duy trì sản xuất kinh doanh và việc làm cho người lao động, lại còn ủng hộ Quỹ vaccine và ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế, sinh phẩm...Khi Chính phủ phát động đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp một lượng tiền lên đến khoảng 10.000 tỷ đồng. Trong hơn một năm các doanh nghiệp, doanh nhân đã hỗ trợ 86.000 tỷ đồng cho 56 triệu lượt người bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trau dồi bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp và văn hóa, đạo đức người kinh doanh; tuân thủ pháp luật, quy định của Nhà nước; thể hiện mạnh mẽ vai trò "chiến sĩ" đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; tận dụng sự phục hồi mạnh mẽ thị trường trong nước đồng thời mở rộng tìm kiếm thị trường quốc tế; bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động...

Điểm nhấn của Lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam là tôn vinh, trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 cho 60 doanh nhân, trong đó có 10 người được vinh danh Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu.

Top 10 "Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022"

1. Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

2. Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Trường Hải

3. Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng – Tư lệnh Binh đoàn 11, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Thành An, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty 789.

4. Ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO

5. Bà Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng chiến lược Công ty CP Thực phẩm sữa TH

6. Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG-BRG GROUP

7. Ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phú Thái Holdings

8. Ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời

9. Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch điều hành Công ty CP Tập đoàn công nghệ CMC

10. Ông Lý Ngọc Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Minh Long 1
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đội ngũ doanh nhân vững mạnh là nguồn lực của kinh tế Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO