Thủ tướng kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm Kilo 636

P.V (nguồn: Chinhphu.vn)| 14/05/2013 01:07

Tiếp tục các hoạt động chương trình chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 13/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm khu vực Kaliningrad, nơi đang thử nghiệm tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên của Việt Nam, mang tên Hà Nội, để động viên, thăm hỏi các thủy thủ, cũng như kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm Kilo 636

Tiếp tục các hoạt động chương trình chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 13/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm khu vực Kaliningrad, nơi đang thử nghiệm tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên của Việt Nam, mang tên Hà Nội, để động viên, thăm hỏi các thủy thủ, cũng như kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm.

Thủ tướng bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga

Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm Hà Nội đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên thăm.

Đây là chiếc đầu tiên trong hợp đồng cung cấp sáu tàu ngầm lớp Kilo được ký kết trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2009.

Bên cạnh việc đóng tàu, hợp đồng còn bao gồm cả việc huấn luyện thủy thủ Việt Nam và cung cấp các thiết bị, vật tư kỹ thuật cần thiết.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập, sinh hoạt của các thủy thủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn tin tưởng vào thế hệ các cán bộ, chiến sỹ tàu ngầm của Hải quân nhân dân Việt Nam, mong muốn các cán bộ chiến sỹ sẽ phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, vượt khó, nhanh chóng nắm bắt các kiến thức khoa học quân sự hiện đại để có thể làm chủ tàu ngầm sau khi được chuyển giao cho phía Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên boong tàu ngầm Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, chúng ta đang sống trong hòa bình, song nhiệm vụ xây dựng quốc phòng vẫn hết sức quan trọng.

Do vậy, quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng hải quân nói riêng cần thực hiện nhiều giải pháp sát thực nhằm xây dựng lực lượng thực sự chính quy, hiện đại, đủ khả năng để tự vệ, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Đảng, Nhà nước sẽ luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; bảo đảm cho cán bộ, chiến sỹ trong quân đội yên tâm công tác, huấn luyện và chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt kíp tàu, Thuyền trưởng, thiếu tá Nguyễn Văn Quán đã báo cáo ngắn gọn với Thủ tướng tình hình học tập và rèn luyện của các sỹ quan Việt Nam.

Thủ tướng gặp các sỹ quan, học viên tàu ngầm đang học tập tại LB Nga.

Thuyền trưởng Nguyễn Văn Quán đã thay mặt anh em cán bộ chiến sỹ cảm ơn sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với kíp tàu ngầm Hà Nội nói riêng và quân chủng hải quân nói chung, hứa với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp tục rèn luyện, học hỏi để có thể nhanh chóng nắm bắt được công nghệ quân sự hiện đại, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó.

Gặp gỡ với báo chí tại Kaliningrad, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự vui mừng được tới thăm thành phố Kaliningrad thanh bình, mến khách.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ quý báu của Liên Xô trước đây cũng như của Liên bang Nga ngày nay đối với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc Liên bang Nga chuyển giao tàu ngầm cho phía Việt Nam không chỉ là hợp đồng mang tính thương mại mà còn là biểu hiện của mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ của Lãnh đạo, nhân dân tỉnh Kaliningrad cho các học viên Việt Nam yên tâm học tập và rèn luyện để có đủ khả năng làm chủ các thiết bị quân sự hiện đại về phục vụ Tổ quốc.

Tàu ngầm Kilo 636 Hà Nội được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi ở St. Petersburg và đang trong quá trình thử nghiệm trên biển ở gần cảng Svetly, thuộc Kaliningrad và đã thực hiện thành công 23 cuộc lặn kể từ thời điểm thử nghiệm.

Tàu ngầm lớp Kilo có lượng giãn nước từ 3.000 đến 3.950 tấn, hoạt động ở độ sâu trung bình là 240 m và có thể lặn sâu tối đa 300 m và có tầm hoạt động 6.000 - 7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn 52 người… Tàu Kilo còn có động cơ chạy êm nhất thế giới, thích hợp trong các nhiệm vụ trinh sát và tuần tra.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng kiểm tra tiến độ thử nghiệm tàu ngầm Kilo 636
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO