Thêm một cán bộ kiểm lâm Pù Huống ra đầu thú

PHAN PHAN| 10/12/2011 00:13

Đó là Nguyễn Kim Hùng - quê ở huyện Đô Lương, Nghệ An cùng bộ phận với ông Đào Công Thắng có mặt trong vụ tai nạn thảm khốc ngày 7/12 vừa qua tại bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Thêm một cán bộ kiểm lâm Pù Huống ra đầu thú

“Sau khi viết tường trình thì tôi mới rõ có thêm một cán bộ kiểm lâm của Vườn quốc gia Pù Huống chúng tôi công nhận có tham gia trong vụ lật xe hôm đó. Anh đó là Nguyễn Kim Hùng – cán bộ kiểm lâm của Vườn...”, ông Dương Ngọc Hùng – Gíam đốc cho PV biết lúc 19 giờ 30 tối ngày 10/12.

Ông Dương Ngọc Hùng - Giám đốc BQL rừng quốc gia Pù Huống cho biết, cán bộ đó là Nguyễn Kim Hùng - quê ở huyện Đô Lương, Nghệ An cùng bộ phận với ông Đào Công Thắng có mặt trong vụ tai nạn thảm khốc ngày 7/12 vừa qua tại bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An. Ông Kim Hùng ra “đầu thú” sau khi nhiều luồng thông tin của báo chí cũng như dư luận quan tâm đã trong mấy ngày nay”.

“Sau khi xem xét và gặp mặt đối thoại trực tiếp với ông Kim Hùng tại cơ quan, và đặc biệt trong bản tường trình của ông có trình bày và ghi rõ có mặt trong vụ lật xe hôm 7/12. Hôm đó, ông Kim Hùng cùng với ông Thắng có ngồi trên xe chở gỗ. Khi bị lật, ông Kim Hùng bị thương nhẹ ở chân, ông Thắng bị thương một phần trên đầu, mí mắt và một phần ở mặt. Cũng trong bản tường trình này ông Kim Hùng có ghi là sau khi xe lật chỉ thấy choáng. Nhưng không hiểu sao, sáng cùng ngày xảy ra tai nạn (khoảng 8 giờ sáng 7/12) tôi thấy ông ấy cũng có mặt tại cơ quan. Đến chiều hôm nay (10/12) khi đọc bản tường trình thì mới rõ vụ việc nói trên. Hiện toàn bộ bản tường trình của anh em trong cơ quan tôi đã gửi cho Sở NT&PTNT Nghệ An báo cáo rõ vụ việc. Ngày mai (11/12) tôi tiếp tục làm việc với anh Kim Hùng để làm rõ về việc anh đi trên xe đó để làm cái gì?”.

Như vậy, vụ tai nạn xảy ra đến thời điểm này có tất cả là 17 người, trong đó có 10 người chết và 7 người bị thương (hai người mới trong vụ tai nạn là anh Nguyễn Kim Hùng và anh Đào Công Thắng - đều cán bộ Kiểm lâm của Vườn quốc gia Pù Huống).

Chiều ngày 10/12, sau khi tiếp xúc với PV tại một bệnh viện tư nhân ở TP Vinh, anh Đào Công Thắng - cán bộ kiểm lâm Vườn quốc gia Pù Huống đã thừa nhận, hôm xảy ra tai nạn thảm khốc có anh và kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng cùng có mặt trên xe chở gỗ bất hợp pháp nói trên.

Ông Đào Công Thắng tại bệnh viện - ảnh P.P

Vụ tai nạn làm anh Thắng bị thương vào đầu, chảy máu gần mi mắt phải, chấn thương vào tay và vai. Ông Thắng đang điều trị vết thương tại một cơ sở y tế tư nhân tại Nghệ An, hiện sức khỏe đã bình phục. “Tôi phải khâu chín mũi, nhưng vẫn đang đau đầu, hơi choáng...!” - ông Thắng cho biết. Còn theo quan sát cũng như tâm sự với PV, ông Đào Công Thắng có biểu hiện lo lắng sau khi vụ tai nạn vừa qua.

Như vậy đến thời điểm này, ai đã “ra lệnh” cho anh Đào Công Thắng đi cùng xe và thực hiện chở gỗ lậu nói trên? Sau khi xe chở gỗ bị lật, anh và Nguyễn Kim Hùng đã được “giải cứu” như thế nào? PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Chiều cùng ngày (10/12), cơ quan cản sát điều tra CA tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Vương Đình Hạnh về tội “vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Như đã đưa tin, khoảng 4 giờ sáng ngày 7/12, xe chở gỗ mang biển kiểm soát 37V-3851 lưu thông trên quốc lộ 48C đến địa phận bản Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông thì gặp nạn.

Chiếc xe tải chất đầy gỗ và 15 thợ khuân vác bị lật ngửa trong lúc ôm cua xuống dốc Pù Huột, gỗ trên xe trùm lên nhiều người. Hậu quả, 10 người chết, 7 người bị thương. Trong đó, có hai người là ông Đào Công Thắng – đang được điều trị tại một bệnh viện tư nhân ở TP Vinh và ông Nguyễn Kim Hùng hiện đang ở tại cơ quan – Vườn quốc gia Pù Huống tại thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm một cán bộ kiểm lâm Pù Huống ra đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO