Thêm 8.000 công nhân tại TP.HCM được tiêm vaccine phòng Covid-19

P.V| 20/06/2021 07:52

Hôm nay 20/6, lực lượng y tế TP.HCM tiếp tục tiêm vaccine phòng Coivd-19 cho công nhân tại các KCX, KCN và các doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn TP.

Người lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp đã được bổ sung vào nhóm ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 (Ảnh: VGP)

Người lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp đã được bổ sung vào nhóm ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 (Ảnh: VGP)

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế Q. 7, trong hôm nay có khoảng 3.000 công nhân của Công ty May Nhà Bè và 5.000 công nhân KCX Tân Thuận được tiêm. 

Tại điểm tiêm vaccine ở Công ty May Nhà Bè, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đến từ sớm động viên tinh thần các nhân viên y tế và công nhân. 

Như Doanh Nhân Sài Gòn đưa tin, từ 19/6, TP.HCM đã bắt đầu chiến dịch tiêm ngừa Covid-19 từ nguồn vaccine 836.000 liều do Nhật tài trợ được phân bổ. 

Ngoài các nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao được ưu tiên tiêm miễn phí theo nghị quyết 21 của Chính phủ, TP.HCM ưu tiên triển khai tiêm ngừa cho lực lượng công nhân để bảo đảm an toàn, duy trì hoạt động sản xuất. 

Trước đó, ngành Y tế đã có thông báo cho các đơn vị thuộc nhóm ưu tiên và các KCN, KCX, khu công nghệ cao lập danh sách đối tượng tiêm (tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, nơi làm việc).

Các nhóm lao động ở KCN, KCX, khu công nghệ cao được thông báo ưu tiên đăng ký tiêm gồm: người tiếp xúc với các trường hợp F1 sau khi hết cách ly; người sinh sống tại các vùng có người mắc bệnh hoặc từ nơi có ổ dịch về; lãnh đạo các cơ sở sản xuất, các phân xưởng, bộ phận; người giao hàng, cung cấp hàng hóa và một số đối tượng làm công tác dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, phục vụ suất ăn trong các KCN, KCX.

Với khoảng 1.000 điểm tiêm chủng, chiến dịch của TP dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 27/6 với tốc độ tiêm khoảng 200.000 người/ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm 8.000 công nhân tại TP.HCM được tiêm vaccine phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO