Thế Giới Di Động với chiến lược “Điện thoại siêu rẻ”

PV| 05/08/2019 05:07

Định hướng được xem là khá thú vị của Thế Giới Di Động (TGDĐ) gần đây khi một cửa hàng có logo của TGDĐ ở quận Gò Vấp (TP.HCM) trình làng banner “Điện thoại siêu rẻ”. Tone vàng đen của TGDĐ đã được thay bằng tone đỏ trắng trên banner của “Điện thoại siêu rẻ”.

Thế Giới Di Động với chiến lược “Điện thoại siêu rẻ”

Từ trước đến nay, giá cả chưa bao giờ là điểm mạnh của TGDĐ khi so sánh với các đối thủ khác. Theo thông tin từ diễn đàn công nghệ TechRum, nhiệm vụ chính của “Điện thoại siêu rẻ” là đưa giá smartphone xuống mức thấp nhất bằng cách cắt giảm tối đa margin hoặc các dịch vụ đi kèm. TGDĐ đã xác nhận chiến lược bán “Điện thoại siêu rẻ”, tuy nhiên từ chối chia sẻ về định hướng hay kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới. 

Thực tế, TGDĐ vẫn là chuỗi bán lẻ điện thoại di động hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Trước áp lực cạnh tranh cùng sự bão hòa của thị trường, TGDĐ đã và đang gặp không ít khó khăn. Doanh thu online của TGDĐ trong 6 tháng đầu năm 2019 giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2018.

Thời gian gần đây, công ty chủ quản của hệ thống TGDĐ (MWG) đã có sự chuyển biến nhằm thích nghi với sự thay đổi của thị trường (chuyển tập trung từ TGDĐ sang hai chuỗi bán lẻ mới là Điện máy xanh và Bách hóa xanh). Mọi người đang đồn đoán rằng, có thể “Điện thoại siêu rẻ” là một phần trong chiến lược đổi mới của MWG.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế Giới Di Động với chiến lược “Điện thoại siêu rẻ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO