Thái Lan giúp tìm vốn xây cống tại TP.HCM

H.DUNG| 04/09/2012 00:51

Cơ quan Hợp tác phát triển kinh tế các quốc gia láng giềng Thái Lan (Neda) đang tài trợ cho TP.HCM 700.000USD để lập thiết kế chi tiết, nghiên cứu toàn bộ luồng lạch, các tuyến giao thông thủy phục vụ du lịch.

Thái Lan giúp tìm vốn xây cống tại TP.HCM

Trung tâm Điều hành các chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết, hiện Cơ quan Hợp tác phát triển kinh tế các quốc gia láng giềng Thái Lan (Neda) đang tài trợ cho TP.HCM 700.000USD để lập thiết kế chi tiết, nghiên cứu toàn bộ luồng lạch, các tuyến giao thông thủy phục vụ du lịch tại khu vực ngã ba kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và sông Sài Gòn để xây dựng cống ngăn triều Tân Thuận.

Nếu Neda huy động được nguồn vốn và dự án sớm được UBND Thành phố phê duyệt, dự kiến cống ngăn triều Tân Thuận sẽ được khởi công xây dựng vào quý II/2013.

Cống kiểm soát triều Tân Thuận là một trong 12 cống ngăn triều lớn nhằm kiểm soát triều, chống ngập cho TP.HCM, thuộc dự án chống ngập được Chính phủ phê duyệt vào tháng 10/2008.

Ban đầu, dự án 1547 được phê duyệt với tổng vốn đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, do nhiều yếu tố về giá cả, bổ sung nhiều hạng mục nên đã tăng lên gần 35.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái Lan giúp tìm vốn xây cống tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO