Tết Canh Dần xem cọp trắng tại Thảo Cầm Viên

07/02/2010 06:17

Rất nhiều du khách, nhất là trẻ em, tỏ ra thích thú khi được ngắm nghía, chụp ảnh cặp cọp trắng (còn được gọi là cọp Bengal) đùa giỡn tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn sáng 7/2.

Tết Canh Dần xem cọp trắng tại Thảo Cầm Viên

Rất nhiều du khách, nhất là trẻ em, tỏ ra thích thú khi được ngắm nghía, chụp ảnh cặp cọp trắng (còn được gọi là cọp Bengal) đùa giỡn tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM) sáng 7/2.

Lem và Luốc đùa giỡn trong hồ nước sáng 7/2 - Ảnh: Quang Khải

Cặp cọp trắng khoảng 2 tuổi, nặng khoảng 100kg, có nguồn gốc từ vườn thú Elmvale (Canada), được Thảo Cầm Viên đưa về thuần dưỡng từ ngày 5/12/2009 và được đặt tên thân thiện là Lem (cọp đực) và Luốc (cọp cái).

Cọp trắng là loài cọp quí hiếm, phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Mayanmar, Bangladesh và ít được nhìn thấy trong tự nhiên. Hiện trên thế giới còn khoảng 2.300 cọp Bengal, chủ yếu được nuôi trong các vườn thú.

Lem và Luốc nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, thân thiện với người nuôi, đặc biệt là hay đùa giỡn với nhau trong hồ nước tại khu trưng bày.

Trong ngày đầu tiên "ra mắt" khách tham quan tại Thảo Cầm Viên (7/2), Lem và Luốc tỏ ra khá dạn dĩ, liên tục đùa giỡn trước ống kính và hàng trăm cặp mắt của du khách bên ngoài tường rào bằng kính cường lực.

Ngoài cọp trắng, tại Thảo Cầm Viên hiện nay còn nuôi nhiều loài thú quí hiếm khác nằm trong sách đỏ Việt Nam và trên thế giới như: cọp Đông Dương, báo lửa, trĩ sao, vọoc bạc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tết Canh Dần xem cọp trắng tại Thảo Cầm Viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO