Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổng kết hoạt động năm 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Vân Ly| 25/01/2022 02:15

Sáng 25/1/2022, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2021 và công bố kế hoạch năm 2022, với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên và một số khách mời đặc biệt, trong đó có ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổng kết hoạt động năm 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Tổng biên tập Trần Hoàng trao tấm ảnh của cố Tổng biên tập Nguyễn Minh Hiền cho ông Nguyễn Hồ - phu quân của bà

Tại buổi lễ, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, trong năm 2021, Doanh Nhân Sài Gòn đã tuyên truyền đúng chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước, bám sát chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM.

Bên cạnh đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp tốt với các sở, ban, ngành, hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thông tin và kịp thời phản ảnh những sáng kiến tham mưu cho UBND TP.HCM trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong giai đoạn giãn cách khó khăn; thực hiện các tin, bài vận động doanh nghiệp đóng góp hỗ trợ Quỹ Vaccine, Quỹ phòng, chống Covid-19 của Chính phủ và TP.HCM, cổ động việc chung tay phòng chống dịch và giúp đỡ cộng đồng. 

Về công tác xuất bản báo chí, ông Trần Hoàng cho biết thêm, trong năm 2021 Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tập trung cải tiến nội dung, hình thức các ấn phẩm in và điện tử theo hướng nghiên cứu chuyên sâu phù hợp với loại hình tạp chí, từng bước chuyển dịch dần sang mô hình tòa soạn hội tụ, đa phương tiện.

25-1-22-pic-4-JPG.jpg

Ông Nguyễn Phước Hưng trao bằng khen của HUBA cho các cá nhân

Cụ thể, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phát triển nội dung đa phương tiện, ngoài báo in còn có báo điện tử, chương trình "Cafe với Doanh nhân Sài Gòn", mở rộng kênh truyền thông mạng xã hội, tọa đàm trực tuyến, mở chương trình “Doanh nhân vào bếp”, xây dựng đề án đầu tư hạ tầng công nghệ Tạp chí điện tử và phát hành thẻ thành viên bạn đọc có thu phí.

Trong các hoạt động sau mặt báo, nổi bật là việc tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2021 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp“ diễn ra từ ngày 1-7/12/2021 theo hình thức trực tiếp tại đường sách Nguyễn Văn Bình và trực tuyến qua Zoom. 

Điểm đặc biệt của Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2021 là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều cơ quan, đơn vị trong đó có Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nguồn nhân lực - Bộ Giáo dục và Đào tạo; 12 trường đại học như Trường ĐH Văn Lang, ĐH KHXH và NV - ĐHQG TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Kinh tế - Tài chính… qua đó cùng xây dựng, tổ chức các hội thảo, tọa đàm với nhiều chủ đề thiết thực, phù hợp với định hướng phát triển, tôn chỉ mục đích của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn là cổ vũ văn hóa đọc trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng tổ chức thành công hội thảo về tư tưởng đạo đức kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can. Hội thảo đã vinh danh và truyền thông sâu rộng đến xã hội về những tư tưởng tiến bộ, đạo đức và tri thức kinh doanh của cụ Lương Văn Can, qua đó góp phần xây dựng và phát huy vai trò của doanh nhân trong thời kỳ xây dựng đất nước theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 29-CTrHĐ/TU ngày 21/12/2012 của Thành ủy về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 

25-1-22-pic-6.jpg

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã đạt được trong năm 2021 vừa qua. Bên cạnh đó, ông Hưng cho rằng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cần có những kế hoạch thiết thực hơn, trong đó việc thực hiện tin bài cần sát sao với hoạt động của các doanh nghiệp thành phố; củng cố lực lượng cố vấn cho Tạp chí là những chuyên gia đầu ngành; xây dựng đội ngũ phóng viên năng động, nhiệt huyết...

Định hướng của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn năm 2022 là tiếp tục các hoạt động truyền thông trong và ngoài mặt báo theo đúng tôn chỉ mục đích, bám sát chủ đề năm 2022 của TP.HCM, đó là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục các hoạt động đã có mang tính thường niên và hoạt động mới nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu tổng quát của thành phố đề ra, như thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19; ổn định và nâng cao khả năng thích ứng, hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ kiện toàn tổ chức, nhân sự bảo đảm yêu cầu có một tòa soạn hội tụ và tăng cường các hoạt động ngoài mặt báo gắn với xây dựng hình ảnh của doanh nhân và xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các phòng ban; tiếp tục triển khai các kế hoạch còn dở dang của năm 2021; sẵn sàng có các hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổng kết hoạt động năm 2021 và công bố kế hoạch năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO