“Tầm nhìn mới, cơ hội mới” cho DN Việt Nam

CẨM THÚY| 03/12/2011 06:59

Hội chợ Quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ (World SME Expo) và triển lãm công nghệ thiết kế đổi mới diễn ra từ ngày 1/12 -3/12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Hồng Kông (HKCEC). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 720 công ty triển lãm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

“Tầm nhìn mới, cơ hội mới” cho DN Việt Nam

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong khu vực châu Á và toàn cầu là những chủ đề được khai thác tại Hội chợ Quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ (World SME Expo) và triển lãm công nghệ thiết kế đổi mới diễn ra từ ngày 1/12 -3/12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Hồng Kông (HKCEC). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 720 công ty triển lãm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Toàn cảnh hội chợ - ảnh C.T

Các chủ đề chính của hội chợ tập trung vào việc nhượng quyền, xây dựng thương hiệu, đổi mới, thiết kế và công nghệ. Ngoài ra, hội chợ còn có nhiều hoạt động sôi nổi về thiết kế, với các hoạt động của Design week (Tuần lễ thiết kế) và các diễn đàn về sở hữu trí tuệ Châu Á (BIP Asia Forum).

Các gian hàng của Việt Nam tại hội chợ gồm: Bộ Công Thương, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Macau vào Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn và một số doanh nghiệp Việt Nam tại Hồng Kông.

Theo bà Nguyễn Việt Chi (Trưởng phòng Trung Quốc, Vụ thị trường châu Á - Thái Bình Dương), Bộ Công Thương tham gia hội chợ lần này nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam, giới thiệu môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam như các mặt hàng nông sản, thủy hải sản, dệt may… thông qua đó để đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Hồng Kông và thế giới, từ đó góp phần giảm nhập siêu của Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời, các thông tin về sở hữu trí tuệ tại hội chợ cũng rất hữu ích cho các doanh nghiệp Hồng Kông khi hợp tác với Hồng Kông.

Tại hội chợ, đã có hàng trăm lượt khách đến thăm gian hàng, tìm hiểu về chính sách thương mại đầu tư của Việt Nam, về tiềm năng con người, điều kiện kinh tế-xã hội cũng như những cơ hội đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Với chủ đề “New insights, New opportunities” (Tầm nhìn mới, cơ hội mới), một loạt các hội thảo tại hội chợ xoáy sâu vào những vấn đề về xây dựng thương hiệu và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại các thị trường mới nổi, khám phá các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, ý tưởng kinh doanh và thiết lập một doanh nghiệp mới…

Ngoài ra, hội chợ cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn kinh doanh miễn phí và làm cầu nối giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm đối tác kinh doanh.

Lễ cắt băng khai mạc hội chợ - ảnh C.T
Khách tham quan tìm hiểu thông tin tại gian hàng Việt Nam - ảnh C.T
Gian hàng về công nghệ thông tin và thương mại điện tử - ảnh C.T
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Tầm nhìn mới, cơ hội mới” cho DN Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO