Tạm ngừng giao dịch chứng khoán vì cúm A/H1N1

Nguồn VietNamNet| 11/08/2009 05:24

Đây là một trong các phương án của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khi xảy ra cúm A/H1N1 tại các tổ chức kinh doanh, dịch vụ chứng khoán.

Tạm ngừng giao dịch chứng khoán vì cúm A/H1N1

Đây là một trong các phương án được tính đến trong hướng dẫn xử lý của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khi xảy ra cúm A/H1N1 tại các tổ chức kinh doanh, dịch vụ chứng khoán.

Cúm A/H1N1 có thể khiến thị trường chứng khoán đóng cửa. (Ảnh: stock)

Tạm ngừng giao dịch và tình huống cuối cùng được tính đến khi có 1/4 số công ty chứng khoán buộc phải tạm ngừng hoạt động vì có trụ sở bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế làm ảnh hưởng tới việc chuyển lệnh tới hệ thống giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán.

Trong các trường hợp khác như khi xảy ra dịch cúm A/H1N1 tại trụ sở văn phòng, chi nhánh hoặc phòng giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán, các tổ chức kinh doanh, dịch vụ chứng khoán và có lệnh cách ly của cơ quan y tế thì các đơn vị này và các tổ chức kinh doanh dịch vụ chứng khoán phải tạm ngừng hoạt động tại các địa điểm bị cách ly và có báo cáo bằng văn bản tới UBCKNN trong vòng 24 giờ sau khi tạm ngừng hoạt động.

Các tổ chức kinh doanh, dịch vụ chứng khoán cần chủ động khuyến cáo nhà đầu tư sử dụng các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan y tế khi đến các địa điểm tập trung, khuyến khích các nhà đầu tư giao dịch thông qua hình thức đặt lệnh qua điện thoại hoặc giao dịch trực tuyến để hạn chế bị lây nhiễm cúm A/H1N1.

UBCKNN lưu ý, các tổ chức kinh doanh dịch vụ chứng khoán cần chủ động lên các phương án, tình huống để có thể chủ động xử lý khi có vấn đề phát sinh liên quan đến dịch cúm A/H1N1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạm ngừng giao dịch chứng khoán vì cúm A/H1N1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO