Sun Group và Vietnam Airlines triển khai thành công hai chuyến bay đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước

Huyền Anh| 13/03/2022 09:54

Hai chuyến bay với sự tài trợ toàn bộ của tập đoàn Sun Group, do hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines thực hiện, đã đưa gần 600 công dân Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine từ Ba Lan và Rumani về nước an toàn trong ngày 13/3.

Đây là hai chuyến bay được triển khai ngay sau lễ ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ vận chuyển công dân Việt Nam và thành viên gia đình từ vùng chiến sự Ukraine về nước giữa Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines ngày 10/3.

Chi phí các chuyến bay này do Tập đoàn Sun Group tài trợ toàn bộ. Công dân Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine có nhu cầu hồi hương được vận chuyển về Việt Nam miễn phí hoàn toàn.

Dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ hết sức khẩn trương của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và Rumani, chuyến bay từ Ba Lan mang số hiệu VN58 xuất phát từ sân bay Warsaw vào lúc 16h00 ngày 12/3, đã đưa 288 người Việt Nam và thành viên gia đình đáp xuống sân bay Nội Bài vào lúc 9h30 phút (giờ Việt Nam) ngày 13/3. 

Ngu-o-i-da-n-hoa-n-thie-n-ca-c-1129-3864

Người dân hoàn thiện các thủ tục cuối cùng trước khi lên tàu bay về Hà Nội

Ngay sau đó, chuyến bay từ Rumani mang số hiệu VN68 xuất phát lúc 19h20 ngày 12/3, đón 291 công dân Việt Nam và thành viên gia đình, cũng đã hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài vào lúc 11h00 (giờ Việt Nam) ngày 13/3. Chiếm đại đa số hành khách trên hai chuyến bay đặc biệt này là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người có bệnh nền và hoàn cảnh khó khăn…

Nhu-ng-ca-i-o-m-xu-c-do-ng-vo-6652-4583-

Những cái ôm xúc động khi gặp lại người thân tại Sân bay Nội Bài

Dự kiến, sau hai chuyến bay đầu tiên ngày 13/3, Sun Group và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay tiếp theo đến Rumani và Ba Lan để đưa toàn bộ công dân Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine có nhu cầu hồi hương về nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sun Group và Vietnam Airlines triển khai thành công hai chuyến bay đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO