Sóc Trăng: Khởi công nhà máy nhiệt điện công suất 1.200 MW

08/09/2015 06:29

Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 (Sóc Trăng) là một trong các công trình trọng điểm quốc gia nằm trong Quy hoạch Điện 7 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sóc Trăng: Khởi công nhà máy nhiệt điện công suất 1.200 MW

Ngày 7/9, tại xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, Ban Quản lý Dự án Điện lực Long Phú 1 thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Liên doanh nhà thầu Power Machines-PTSC đã tổ chức lễ khởi công đóng cọc đại trà Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 có công suất 1.200 MW thuộc Trung tâm Điện lực Long Phú, nhà máy gồm 2 tổ máy được xây dựng tại xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Đây là một trong các công trình trọng điểm quốc gia nằm trong Quy hoạch Điện 7 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo kế hoạch, tổ máy số 1 của nhà máy sẽ được đưa vào vận hành thương mại vào năm 2018 và tổ máy số 2 sẽ đưa vào vận hành thương mại vào năm 2019.

Trung tâm Điện lực Long Phú được Bộ Công Thương phê duyệt vào năm 2007, với tổng công suất là 4.400 MW.

Đây là một trung tâm điện lực lớn, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng không những góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia mà còn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và của khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết đơn vị cam kết để cho Ban quản lý, Liên doanh nhà thầu Power Machines - PTSC, các nhà thầu vùng có đủ điều kiện, đủ kinh phí để thực hiện.

Đồng thời, ông Dũng cũng yêu cầu các nhà thầu với tinh thần làm việc hết sức mình đảm bảo tiến độ dự án; đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình triển khai thực hiện và bảo vệ môi trường khu nhà máy, cả trong quá trình xây dựng và sau này khi nhà máy đi vào hoạt động thương mại.

>826 triệu USD đầu tư thiết bị Nhiệt điện Thái Bình 2

>Xi măng Nghi Sơn xin nhập khẩu tro xỉ nhiệt điện

>Hải Dương chuẩn bị có siêu dự án nhiệt điện

>Nhiệt điện: khốn khổ vì than

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sóc Trăng: Khởi công nhà máy nhiệt điện công suất 1.200 MW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO