Siemens cung cấp thiết bị cho nhà máy điện Nhơn Trạch 2

H.Ng-K.V| 23/06/2009 08:24

Công ty Siemens VN vừa ký kết với Tổng Công ty Lắp máy VN (LILAMA) để cung cấp gói thiết bị chính cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2... Phát túi mua hàng thân thiện môi trường... Thêm ba doanh nghiệp tham gia VFTN...

Siemens cung cấp thiết bị cho nhà máy điện Nhơn Trạch 2

Công ty Siemens VN vừa ký kết với Tổng Công ty Lắp máy VN (LILAMA) để cung cấp gói thiết bị chính cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2. Theo đó, Ban Năng lượng của Công ty Siemens VN sẽ cung cấp hai tua bin khí SGT5-4000F, một tua bin hơi SST5-5000, ba máy phát SGen5- 1000A...

Ngoài ra, Siemens VN cũng sẽ bảo trì dài hạn cho các thiết bị chính trong 100.000 giờ vận hành. Với công suất 750 MW/giờ, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2 sẽ trở thành một đơn vị sản xuất điện lớn của VN cho giai đoạn 2011 - 2012.

Cùng với Nhà máy Điện Phú Mỹ 2 - 1 mở rộng, Nhà máy Điện Phú Mỹ 3, Nhà máy Điện Cà Mau 1 và 2, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2 sẽ góp phần tăng đáng kể khả năng cung cấp của lưới điện quốc gia.

Phát túi mua hàng thân thiện môi trường

Ngày 13/6, túi mua hàng thân thiện với môi trường bắt đầu được cấp phát miễn phí cho 10.000 hộ gia đình ở Hà Nội. Loại túi này có hai kích thước: cỡ nhỏ (35x50cm) và cỡ lớn (40x60cm), may bằng vải cotton, có thể giặt sạch, gấp nhỏ, bên trong có bộ túi nhỏ không thấm nước để đựng các loại thực phẩm ướt như thịt, cá...

Trung tâm Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu (SCC) do Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật VN thành lập đã xây dựng dự án “Giảm túi nylon trong hoạt động bán lẻ”.

Mục tiêu giai đoạn 1 của dự án là cắt giảm 100.000 túi nylon mỗi ngày ở Hà Nội vào cuối năm 2009. Giai đoạn mở rộng ra các thành phố khác, mục tiêu là cắt giảm 1 triệu túi nylon mỗi ngày vào cuối năm 2011.

Các siêu thị tại Hà Nội như Hapro, Fivimart, Bài thơ Rosa, Hà Nội Star, Trung tâm Thương mại Vân Hồ, Big C, Metro... đã đăng ký tham gia chương trình này.

Thêm ba doanh nghiệp tham gia VFTN

Mạng lưới Kinh doanh Lâm sản Toàn cầu tại VN hay còn được gọi là Mạng lưới Kinh doanh Lâm sản VN (Vietnam Forest & Trade Network - VFTN) đã kết nạp thêm ba thành viên mới trong ngành chế biến gỗ, đó là Tập đoàn Khải Vy, Công ty TNHH Trí Tín và Tập đoàn Đức Nhân, đưa số thành viên lên 10.

Mạng lưới Kinh doanh Lâm sản Toàn cầu (GFTN) hiện đang hoạt động ở 34 nước với 341 thành viên, chiếm 16% tổng kim ngạch thương mại lâm sản toàn cầu.

VFTN là chương trình của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại VN hợp tác với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản VN (Vifores) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hiện tại, chứng chỉ của Hội đồng quản trị Rừng Thế giới (Forest Stewardship Council – FSC) là chứng chỉ duy nhất được VFTN chấp nhận.
VFTN sẽ hỗ trợ thành viên tiếp cận các thị trường ở châu Âu và Mỹ, là những nơi luôn yêu cầu các sản phẩm gỗ phải được đảm bảo làm từ nguồn gỗ rừng được quản lý bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siemens cung cấp thiết bị cho nhà máy điện Nhơn Trạch 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO