SHB thành cổ đông sáng lập của Bianfishco

P.V| 24/08/2012 06:06

Toàn bộ cố phiếu của Phạm Thị Diệu Hiền - nguyên Tổng giám đốc Bianfishco - được chuyển cho SHB, từ đó SHB trở thành cổ đông sáng lập nắm giữ 50% cổ phần của công ty này.

SHB thành cổ đông sáng lập của Bianfishco

Ngày 23/8, Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Công an, một số ngành Trung ương và Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ “về việc tái cơ cấu Bianfishco và kế hoạch trả nợ cho các hộ dân và doanh nghiệp”.

Theo đó, Bianfishco và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính (DATC) đã thống nhất tái cấu trúc Bianfishco.

Cụ thể, toàn bộ cố phiếu (25 triệu cổ phần, chiếm 50% vốn điều lệ của Công ty) của Phạm Thị Diệu Hiền - nguyên Tổng giám đốc công ty - được chuyển cho SHB, từ đó SHB trở thành cổ đông sáng lập của công ty này. Ông Trần Văn Trí - Tổng giám đốc Bianfishco sẽ sở hữu 2% cổ phần - làm người đại diện pháp luật (thay bà Hiền) của Công ty. 48% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của các cổ đông khác.

Liên quan đến nợ, Bianfishco cho biết, việc trả nợ cho bà con nông dân và các doanh nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu.

Trong công văn này, ông Trí khẳng định: “Ngày 24/8 tôi với đại diện các ngân hàng sẽ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ làm thủ tục đổi giấy đăng ký kinh doanh. Đầu tuần sau tại Công ty Bình An sẽ có buổi họp báo vào sáng ngày 27/8 để công bố phương hướng tái cơ cấu Bianfishco và kế hoạch trả nợ cho người nuôi cá”.

Công văn hỏa tốc số 77/BC.BA 2012 được Bianfishco gửi đến các cơ quan chức năng ngày 23/8
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SHB thành cổ đông sáng lập của Bianfishco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO