Sáng 26/9, Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp

P.V| 25/09/2021 01:03

Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ DN trong bối cảnh dịch Covid-19 sẽ được tổ chức vào sáng 26/9.

Sáng 26/9, Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp

Hội nghị được thực hiện theo đề xuất của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm lắng nghe những kiến nghị của cộng đồng DN, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các DN trong bối cảnh dịch Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có các thành viên Thường trực Chính phủ cùng các đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp... theo hình thức trực tiếp, đồng thời truyền trực tuyến từ đầu cầu chính được đặt tại Văn phòng Chính phủ tới 63 đầu cầu trên cả nước.

Hội nghị thể hiện tinh thần cùng Chính phủ quyết tâm vượt khó, không để kinh tế suy giảm nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, chống dịch trong sản xuất kinh doanh và ổn định dân sinh.

Theo số liệu kinh tế - xã hội tháng 8 do Tổng cục Thống kê công bố, số lượng DN rời khỏi thị trường cao hơn số DN thành lập mới.

Cụ thể, tính chung 8 tháng, cả nước có 81.600 DN đăng ký thành lập mới, nhưng có tới 85.500 DN rời khỏi thị trường. Đáng chú ý, trong số DN rời khỏi thị trường, có 43.200 DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 25,9%; 30.100 DN ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 24,5% và 12.200 DN hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy, trung bình mỗi tháng có gần 10.700 DN rời khỏi thị trường.

Để tiếp nhận phản ánh của DN một cách nhanh nhất, giúp DN hợp tác, chia sẻ thông tin, kết nối giao thương và kiến nghị nhanh nhất tới các cơ quan chức năng, hôm qua ngày 24/9, VCCI vừa giới thiệu nền tảng https://vcci-hoidonghoptac.workplace.com/.

Đây là công cụ trực tuyến 24/7 của Hội đồng Hợp tác doanh nghiệp ứng phó Covid-19 (Hội đồng) do VCCI thành lập, nhằm hỗ trợ các DN ứng phó với dịch, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép.

Nền tảng này còn có chức năng kết nối lãnh đạo các DN để có thể hợp tác, kết nối; chia sẻ với nhau thông tin, kinh nghiệm, giải pháp ứng phó với các tác động từ dịch Covid-19 và làm cầu nối để các DN giao thương, tương trợ trong đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sáng 26/9, Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO