Sân chơi cho các bạn trẻ công nghệ

ĐỖ PHƯƠNG| 06/06/2013 04:14

Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động năm 2013 do mLab Đông Á tổ chức đã đi hết chặng đường hơn 2 tháng kể từ ngày phát động.

Sân chơi cho các bạn trẻ công nghệ

Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động năm 2013 do mLab Đông Á tổ chức đã đi hết chặng đường hơn 2 tháng kể từ ngày phát động.

Đọc E_paper

Cuộc thi viết phần mềm cho các thiết bị di động được triển khai tại web mic.mlab.com từ tháng 3/2013, mở rộng trong 5 mảng ứng dụng gồm: doanh nghiệp, giáo dục, giải trí, thương mại điện tử và phát triển xã hội và dịch vụ công đã tìm được người chiến thắng sau hơn 2 tháng phát động.

Với mục tiêu khuyến khích và hỗ trợ giới trẻ tham gia sáng tạo ứng dụng di động, kết nối nhà đầu tư với các dự án tiềm năng, tạo ra các ứng dụng thành công về mặt thương mại, cuộc thi đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự.

Các nhóm dự thi sẽ phải trình bày ứng dụng và kế hoạch kinh doanh trước Ban giám khảo (BGK) là các chuyên gia, nhà đầu tư, và các doanh nhân có uy tín.

Căn cứ vào kết quả, những dự án tốt và khả thi sẽ có cơ hội được các nhà đầu tư tham gia cùng triển khai, và được mLab Đông Á tiếp tục hỗ trợ để hoàn thiện và phát triển sản phẩm dựa trên các được đặt ra một cách cụ thể gồm: ý tưởng, mô hình kinh doanh khả thi, chất lượng ứng dụng tốt, thiết kế mỹ thuật và tương tác đẹp và cuối cùng là khả năng thuyết trình tốt.

Ngày 24/5, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013 đã trao giải cho 25 đội lọt vào vòng chung kết với 5 giải nhất thuộc 5 bảng trị giá 40 triệu đồng/giải và giải đặc biệt là 100 triệu đồng dành cho ứng dụng ứng dụng Kids Garden của đội Seahorse của ba bạn trẻ Vũ Hoàng Sơn, Phan Huy và Phan Bảo Trân.

Đây là ứng dụng chạy trên nền iOS giúp các bậc phụ huynh có thể dạy học cho con bằng hình ảnh, âm thanh và mini game ở lứa tuổi 4 -12 tuổi. Vì đây là ứng dụng có các hình ảnh âm thanh là tiếng Anh, nên phụ huynh có thể dùng để dạy con mình từ vựng tiếng Anh, ngoài ra các mini-game sẽ giúp trẻ nhớ từ dễ dàng hơn.

Nếu trẻ đang trong giai đoạn học nói, phụ huynh có thể thu âm giọng của mình để thay thế các âm thanh mặc định để dạy con nói. Các trò chơi tìm hình giống nhau được thiết kế đơn giản cùng với hình ảnh đẹp giúp kích thích suy nghĩ và phù hợp với trẻ em từ 4 tuổi trở lên.

Dự án Trung tâm sáng tạo ứng dụng di động mLab do tổ chức infoDev tài trợ, được triển khai tại 5 khu vực trên thế giới gồm: Đông Phi (Kenya), Nam Phi, Nam Á (Pakistan), Đông Âu (Armenia) và Đông Á (Việt Nam).

Mục đích của mLab là hỗ trợ và thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực ứng dụng trên thiết bị di động, thông qua việc cung cấp một không gian mở cho những người đam mê công nghệ gặp gỡ, trao đổi, làm việc để phát triển ứng dụng di động và khởi sự kinh doanh, cùng với các dịch vụ hỗ trợ, các hoạt động đào tạo và phát triển cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân chơi cho các bạn trẻ công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO