Samsung thiết lập "cứ điểm" TV và thiết bị gia dụng tại Việt Nam

P.V| 23/06/2016 00:17

Với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh và Thái Nguyên cùng tổ hợp tại TP.HCM, Samsung sẽ lấy Việt Nam làm "cứ điểm" sản xuất TV và thiết bị điện tử gia dụng của Tập đoàn trên toàn cầu.

Samsung thiết lập

Với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), cùng với khu tổ hợp Điện tử gia dụng Samsung tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động từ quý II/2016, Samsung sẽ lấy Việt Nam làm "cứ điểm" sản xuất TV và thiết bị điện tử gia dụng của Tập đoàn trên toàn cầu.

Ông Han Myoungsup - Tổng giám đốc Khu Tổ hợp Samsung tại Việt Nam chia sẻ điều này tại Triển lãm Hội thảo Công nghiệp hỗ trợ lần thứ ba, tổ chức hôm 21/6 ở Hà Nội.

Chiến lược của Samsung sẽ góp phần mở thêm nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hỗ trợ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của của tập đoàn Hàn Quốc này.

Theo số liệu do Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cung cấp, hiện có tổng số 190 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung, trong đó có 12 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 1 và 178 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 2. Con số này đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Cụ thể, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng của SEV/SEVT tại miền Bắc (Bắc Ninh, Thái Nguyên) là 6 nhà cung cấp cấp 1 và 155 nhà cung cấp cấp 2. Đối với SEHC tại TP.HCM, con số tương ứng là 6 nhà cung cấp cấp 1 và 23 nhà cung cấp cấp 2.

Đại diện Samsung cho biết, sau khi lựa chọn ra các doanh nghiệp cung ứng cấp 1, Tập đoàn cử chuyên gia từ Hàn Quốc sang tư vấn, hỗ trợ về công nghệ, kỹ năng, phương pháp quản lý.

“Bất cứ doanh nghiệp nào đáp ứng các điều kiện của Samsung về chất lượng, thời gian giao hàng, giá cả, thì đều có cơ hội trở thành nhà cung ứng của Samsung”, Tổng giám đốc Han Myoung Sup nhấn mạnh.

Ông Han nhận định, các doanh nghiệp Việt Nam rất có tiềm năng và năng lực. Tuy nhiên ông cũng đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng mở rộng đội ngũ nhân lực kỹ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm để có thể đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của chuỗi cung ứng toàn cầu.

>Samsung và chiến lược "made in Vietnam"

>Samsung sẽ thành công hơn khi là một startup?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung thiết lập "cứ điểm" TV và thiết bị gia dụng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO