SAM tham gia đầu tư dầu khí tại Myanmar

NGUYÊN BẢO| 17/04/2015 09:10

Một trong những công ty thuộc danh mục đầu tư của SAM cùng với các đối tác đã ký kết hợp đồng chia sản phẩm dầu khí với Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar.

SAM tham gia đầu tư dầu khí tại Myanmar

Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) vừa tiết lộ, một trong những công ty thuộc danh mục đầu tư của SAM là CFG Energy Pte. Ltd (CFG) cùng với các đối tác TRG M15 Pte. Ltd và Century Bright Gold Co. Ltd đã ký kết hợp đồng chia sản phẩm dầu khí (PSC) với Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE) đối với lô M15, ngoài khơi Myanmar.

Hợp đồng này cho phép CFG được thăm dò và phát triển tiềm năng khai thác dầu khí của lô M15 ở khu vực ngoài khơi vùng biển Tenasserim. Lô M15 tiếp giáp trực tiếp phía Nam mỏ khí Yetagun đang được khai thác bởi Petronas (Malaysia) và PTTEP (Thái Lan), có tổng trữ lượng khí ước đạt 4.9 tcf (tcf là đơn vị đo lường trong ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt, tcf viết tắt của cụm từ “trillion cubic feet”: nghìn tỷ feet khối).

Lô M15 có diện tích rộng 13.500 km2 với trữ lượng dầu khí tiềm năng. CFG hiện đang tái thực hiện khảo sát địa chấn 2D và dự tính bắt đầu khảo sát địa chấn 3D sau khi hoàn tất các nghiên cứu đánh giá tác động môi trường theo yêu cầu.

Nhìn nhận về cơ hội đầu tư vào thị trường Myanmar, ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT của SAM, cho rằng, Myanmar như là một điểm đến đầu tư hấp dẫn trong khu vực sông Mekong, với mức tăng trưởng hàng năm dự báo ở mức 8,5%.

Ngoài ra, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú sẽ là một công cụ quan trọng cho sự phát triển của Myanmar.

SAM sẽ tiếp tục đánh giá các cơ hội đầu tư mới vào đây, đặc biệt là với các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm cách mở rộng phát triển trong khu vực sông Mekong.

>Mỹ là nước sản xuất dầu khí lớn nhất thế giới năm 2014
>Thị trường Myanmar: Cơ hội đang đến nhanh
>FPT triển khai dự án ERP đầu tiên tại Myanmar
>Nhà đầu tư Nhật chú trọng tầm nhìn trung và dài hạn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SAM tham gia đầu tư dầu khí tại Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO