Rủi ro từ những giao dịch BĐS "ẩn" tiền chênh

Nguồn: VTV| 17/05/2016 01:21

Tình trạng thu tiền chênh lớn trong các giao dịch bất động sản gần đây đã xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, việc quản lý tiền chênh trong bất động sản hiện đang vướng phải nhiều khó khăn.

Rủi ro từ những giao dịch BĐS

Tình trạng thu tiền chênh lớn trong các giao dịch bất động sản (BĐS) gần đây đã xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, việc quản lý tiền chênh trong BĐS hiện đang vướng phải nhiều khó khăn.

Theo khảo sát, những dự án bán chênh thường nằm ở vị trí đẹp và giá trên hợp đồng do chủ đầu tư đưa ra có thể thấp hơn giá mặt bằng chung.

Để mua được nhà, khách hàng phải bỏ thêm số tiền chênh không nhỏ - vốn không được kê khai trên giấy tờ. Trong trường hợp dự án chậm tiến độ, người mua coi như mất trắng tiền chênh, còn tiền mua căn hộ ghi trong hợp đồng cũng khó đòi lại được. 

Theo quy định hiện nay, chủ đầu tư phải nộp 25% thuế thu nhập doanh nghiệp, 10% thuế giá trị gia tăng khi bán dự án BĐS. Như vậy, chủ đầu tư đã tránh được số tiền thuế lên tới 35% tổng số tiền thu chênh do không có bất cứ hóa đơn, sổ sách nào chứng minh được sự tồn tại của khoản tiền trên.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng qua; EVN không đề xuất điều chỉnh giá điện trong năm 2016; Ngân hàng Trung Quốc mua hầm vàng 2000 tấn của Barclays; Venezuela điều chỉnh thỏa thuận hỗ trợ tín dụng với Trung Quốc; Hãng xe Nissan bị phạt tại Hàn Quốc do gian lận khí thải; Anh: Trạm sản xuất nhiên liệu sạch cho ô tô tại London;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>BĐS: Giảm giá đến mức nào?

>Doanh nghiệp Nhật ngại thị trường BĐS Việt Nam

>Từ thị trường BĐS, nghĩ về người giàu Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rủi ro từ những giao dịch BĐS "ẩn" tiền chênh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO