Quỹ Visa Foundation hỗ trợ 210 triệu USD cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ý Nhi| 16/04/2020 09:41

Quỹ Visa Foundation vừa công bố thực hiện hai chương trình với tổng giá trị 210 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với mục tiêu dài hạn là tập trung vào thúc đẩy vai trò kinh tế của phụ nữ và phát triển kinh tế toàn diện.

Quỹ Visa Foundation hỗ trợ 210 triệu USD cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chương trình đầu tiên trị giá 10 triệu USD được chỉ định cho công tác cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ các tổ chức từ thiện ở tuyến đầu ứng phó với dịch Covid-19, như cứu trợ y tế công cộng và cung ứng thực phẩm ở các khu vực Visa hoạt động như Bắc Mỹ, Mỹ Latinh và Caribe, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, Trung Âu, Trung Đông và châu Phi.

Chương trình thứ hai là cam kết chiến lược trị giá 200 triệu USD được thực hiện trong vòng 5 năm để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới. Trọng tâm chương trình là thúc đẩy vai trò kinh tế của phụ nữ, qua đó khẳng định sự hỗ trợ lâu dài của Quỹ Visa Foundation cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu. Số tiền tài trợ từ Quỹ Visa Foundation sẽ được dùng để cấp vốn cho các tổ chức phi chính phủ (NGO) và đối tác đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế toàn cầu, chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp trên toàn thế giới và đóng góp 50-60% lao động toàn cầu. Với tình hình dịch Covid-19, Quỹ Visa Foundation hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ lãnh đạo đang bị thâm hụt tín dụng tương ứng với 300 tỷ USD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên bởi những bất ổn kinh tế. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp, đóng góp vào 40% GDP, 50% tổng lực lượng lao động và các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo chiếm khoảng 30% số doanh nghiệp toàn quốc .

Thông qua chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trị giá 200 triệu USD, Quỹ Visa Foundation sẽ tài trợ 60 triệu USD cho các tổ chức phi chính phủ chuyên hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có lãnh đạo là phụ nữ tại các khu vực mà Visa hoạt động. Quỹ Visa Foundation cũng sẽ phân bổ 140 triệu USD cho các đối tác đầu tư tạo ra lợi ích xã hội và phục hồi tài chính tích cực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ Visa Foundation hỗ trợ 210 triệu USD cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO