Quỹ học bổng Vừ A Dính nhận bằng khen và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”

TM| 02/02/2021 09:36

Lễ trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho Quỹ học bổng Vừ A Dính vì có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo được tổ chức tại TP.HCM.

Quỹ học bổng Vừ A Dính nhận bằng khen và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”

Theo đó, bằng khen được tặng Quỹ học bổng Vừ A Dính, kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” được trao cho ba cá nhân: bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; TS. Nguyễn Thị Sơn - Chủ tịch HĐQT Trường THCS-THPT Duy Tân, Phó giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Hồ Như Duyến - Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Phát triển giáo dục đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao bằng khen cho một tập thể và kỷ niệm chương cho ba cá nhân và phát biểu chúc mừng, ghi nhận những kết quả mà Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đạt được qua hành trình 21 năm đồng hành với sự nghiệp trồng người, đã làm thay đổi hàng trăm số phận của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Hành trình “lên rừng xuống biển” của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” là một hành trình xứng đáng được ghi nhận và vinh danh, qua đó lan tỏa thông điệp nhân văn và việc làm thầm lặng của những thành viên đầy tâm huyết đã xây dựng, phát triển Quỹ đến hôm nay.

Bà Trương Mỹ Hoa, ông Nguyễn Hạnh và TS. Nguyễn Thị Sơn đã phát biểu, bày tỏ niềm vinh dự khi được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm, đánh giá cao những hoạt động của Quỹ và Câu lạc bộ. Đó chính là động lực mạnh mẽ để mỗi thành viên của Quỹ sẽ tiếp tục cố gắng bằng tất cả tâm huyết, nguồn lực tiếp tục phát triển Quỹ và Câu lạc bộ ngày càng lớn mạnh, giúp đỡ thêm nhiều em học sinh, sinh viên dân tộc, vùng biển đảo được nuôi dưỡng, học tập, trở thành nguồn nhân lực chủ chốt cho các địa phương, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Thông tin tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa cho biết, năm 2020, dù khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng Quỹ và Câu lạc bộ vẫn nhận được sự quan tâm, đóng góp của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân (trong đó có 128 đơn bị, doanh nghiệp, cá nhân mới). Từ nguồn đóng góp này, Quỹ đã tổ chức đoàn công tác đến 10 tỉnh thành trên cả nước, nhưng đặc biệt, đã dành sự hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh thuộc khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt vừa qua.

Ông Nguyễn Hạnh - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương thông tin, Trung tâm đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI) do tập đoàn tài trợ xây dựng tại Đại học Quốc gia TP.HCM (dự kiến khánh thành và đưa vào hoạt động vào tháng 3/2021) sẽ ưu tiên đào tạo cho các em học sinh, sinh viên thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính đang được nuôi dạy tại 22 trường trên địa bàn TP.HCM. Đây là một chương trình mới của IPPG dành cho Quỹ với mong muốn đào tạo những thế hệ công dân toàn cầu, góp phần thực hiện mục tiêu Thủ tướng Chính phủ đã đặt ra: Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển vào năm 2045.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ học bổng Vừ A Dính nhận bằng khen và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO