Quy định hoạt động của Khu phi thuế quan trong Khu kinh tế, Khu kinh tế cửa khẩu

04/08/2009 09:54

Quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa khu phi thuế quan với nội địa là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu theo các quy định của pháp luật VN về hải quan, thuế và xuất khẩu, nhập khẩu.

Quy định hoạt động của Khu phi thuế quan trong Khu kinh tế, Khu kinh tế cửa khẩu

Quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa khu phi thuế quan (KPTQ) với nội địa là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu theo các quy định của pháp luật Việt Nam về hải quan, thuế và xuất khẩu, nhập khẩu. Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định ban hành Quy chế hoạt động của khu phi thuế quan trong khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu có hiệu lực kể từ ngày 15/9/2009.

Khách tham quan, du lịch được ra, vào KPTQ để tham dự các hoạt động triển lãm, giới thiệu, mua bán hàng hóa.

Quy chế này không áp dụng đối với KPTQ là khu chế xuất, doanh nghiệp chế xuất, kho bảo thuế, kho ngoại quan, Khu kinh tế-thương mại đặc biệt Lao Bảo, Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.

Doanh nghiệp KPTQ được mua văn phòng phẩm, lương thực, hàng tiêu dùng từ nội địa Việt Nam để phục vụ cho điều hành bộ máy văn phòng và sinh hoạt của cán bộ, công nhân làm việc tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp KPTQ được lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu và hải quan đối với những loại hàng hóa này.

Hàng hóa xuất, nhập khẩu vận chuyển vào, ra KPTQ phải chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan Hải quan Việt Nam. Không hạn chế về số lượng và thời gian lưu giữ đối với hàng hóa trưng bày, triển lãm, lưu kho, lưu bãi tại KPTQ.

Đối tượng hoạt động tại KPTQ được xuất khẩu, nhập khẩu các loại hàng hóa, trừ các hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu. Việc tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu, gia công, quá cảnh tại KPTQ phải tuân thủ các quy định hiện hành. Hàng hóa kinh doanh theo hình thức chuyển khẩu chỉ áp dụng đối với KPTQ có gắn với cảng biển.

Quy chế cũng quy định rõ trong KPTQ không có dân cư thường trú hay tạm trú trừ trường hợp cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp KPTQ được tạm trú qua đêm vì công việc và phải được phép của Ban Quản lý khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu.

Chỉ có cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp KPTQ và đối tác, khách mời của doanh nghiệp KPTQ được ra, vào KPTQ. Đối với khách tham quan, du lịch trong nước và ngoài nước chỉ được ra, vào KPTQ để tham dự các hoạt động triển lãm, giới thiệu, mua bán hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quy định hoạt động của Khu phi thuế quan trong Khu kinh tế, Khu kinh tế cửa khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO