Quốc hội có ba Phó chủ tịch mới

HT| 01/04/2021 00:32

Với 455/456 đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành, sáng 1/4/2021, tại phiên họp toàn thể ở Hội trường, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu một số Phó chủ tịch Quốc hội.

Quốc hội có ba Phó chủ tịch mới

Các đại biểu đã thông qua nghị quyết bầu các ông Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Khắc Định và Nguyễn Đức Hải làm Phó chủ tịch Quốc hội với tỷ lệ tán thành 94,79%. Nghị quyết này được thông qua sáng 1/4/2021 và có hiệu lực ngay. Các tân Phó chủ tịch Quốc hội sẽ tiếp quản công việc của bà Tòng Thị Phóng, ông Uông Chu Lưu, ông Phùng Quốc Hiển - 3 nguyên Phó chủ tịch Quốc hội được miễn nhiệm hôm qua.

Hiện Quốc hội có 4 Phó chủ tịch, gồm Đại tướng Đỗ Bá Tỵ và ba người mới được bầu; trong đó một Ủy viên Bộ Chính trị là ông Trần Thanh Mẫn; ông Nguyễn Đức Hải là Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách, dự kiến phụ trách lĩnh vực thay nguyên Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; còn ông Nguyễn Khắc Định, từng giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm lĩnh vực của nguyên Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Việc miễn nhiệm và kiện toàn nhân sự tại kỳ họp lần này thực hiện theo yêu cầu bố trí, sắp xếp nhân sự cấp cao của Đảng, Nhà nước sau Đại hội XIII. Bà Phóng, ông Lưu và ông Hiển đều không tham gia Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Ông Đỗ Bá Tỵ 67 tuổi, cũng không tham Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Tuy nhiên, nhân sự dự kiến giới thiệu thay thế Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chưa phải là đại biểu Quốc hội. Vì vậy, ông Tỵ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cho đến nhiệm kỳ Quốc hội mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quốc hội có ba Phó chủ tịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO