Quận 12 hoàn tất tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 cho người dân trong 4 ngày tới

Bảo Quân| 11/09/2021 09:14

Tại chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 10/9/2021, Chủ tịch UBND Q.12 Nguyễn Văn Đức khẳng định, chậm nhất đến 15/9/2021, Q.12 sẽ tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn.

Quận 12 hoàn tất tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 cho người dân trong 4 ngày tới

Với câu hỏi "người đã được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng, có được tiếp tục nhận hỗ trợ không vì thời gian giãn cách vẫn còn mà gói hỗ trợ chỉ dùng được khoảng 1 tháng", ông Đức cho biết Q. 12 sẵn sàng hỗ trợ người dân gặp khó khăn dù đã nhận kinh phí về lương thực, thực phẩm, túi an sinh cho người dân 

Theo Chủ tịch UBND Q. 12, quận này hiện có 55% dân cư là người nhập cư tạm trú. Thời gian qua, Q. 12 đã rất quyết liệt trong công tác chăm lo theo chính sách của thành phố, tuy nhiên vẫn còn trường hợp thiếu sót. "Trách nhiệm của tôi, sau buổi hôm nay sẽ giao cho đơn vị rà soát các trường hợp tương tự như trường hợp đã phản ánh để bổ sung vào danh sách, sớm chăm lo cho bà con", ông Đức nói. 

Cũng theo Chủ tịch UBND Q. 12, để khắc phục các thiếu sót của địa phương trong hỗ trợ người dân, quận đã chủ động chỉ đạo 11 phường trên địa bàn xây dựng các tổ phản ứng nhanh để giải quyết vấn đề cho người dân. Q. 12 đồng thời tăng cường lực lượng là cán bộ trẻ của quận xuống tới các khu phố hỗ trợ người dân trong điều kiện "3 tại chỗ". 

Về tiến độ chi trả gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, Chủ tịch UBND Q. Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết, quận là nơi đầu tiên tại TP áp dụng Chỉ thị 16, do đó nhiều lao động và sinh viên đã về quê do thời gian giãn cách kéo dài. Dù vậy, số người ở trọ tại địa phương vẫn còn rất đông, với hơn 110.000 người. Thời gian qua, quận đã huy động tất cả nguồn lực để kịp thời hỗ trợ người dân trên địa bàn.

Về các gói chính sách hỗ trợ của thành phố, đợt 1 Q. Gò Vấp đã hoàn thành 100% và đợt 2 là 98% cho những hộ khó khăn. 

"Ngoài các gói hỗ trợ trên, mặc dù đã cố gắng huy động từ MTTQ, các đoàn thể của quận, vận động của DN chăm lo cho người dân hàng trăm ngàn suất quà, túi an sinh, lương thực… giải quyết nhu cầu lương thực cho người dân đủ dùng. Nhưng với số lượng dân đông, chúng tôi nghĩ rằng vẫn còn sót. Điều này chúng tôi cũng nhận khuyết điểm với nhân dân", ông Dũng nói. 

Về việc hỗ trợ người dân sau ngày 15/9/2021, Chủ tịch UBND Q. Gò Vấp cho biết địa phương sẽ thực hiện theo chủ trương chung của TP. Theo thông tin ông có được, TP.HCM dự kiến hỗ trợ người dân gặp khó khăn sau ngày 15/9, không phân biệt ngành nghề, độ tuổi, "chỉ cần khó khăn là sẽ được hỗ trợ".

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng cho biết địa phương đang dự kiến đề xuất mức hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn 1,5 triệu đồng/2 tháng. Ngoài ra, quận cũng đề xuất TP hỗ trợ cho người dân theo "đầu người", kể cả trẻ em và người già. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quận 12 hoàn tất tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 cho người dân trong 4 ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO