Niềm tự hào của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

Chu Tiến Dũng (*)| 11/09/2021 07:00

Nghĩ và viết về Doanh Nhân Sài Gòn tròn 20 tuổi trong thời điểm mà TP.HCM đang căng sức phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có những cán bộ, phóng viên của Tạp chí tham gia, tôi càng xúc động, tự hào...

Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - cơ quan chủ quản của Doanh Nhân Sài Gòn trong suốt 20 năm qua, tôi ghi nhận và trân trọng những đóng góp của nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã tạo dựng nên thương hiệu Doanh Nhân Sài Gòn. Doanh Nhân Sài Gòn không những khẳng định vị trí trong lòng doanh nghiệp, doanh nhân và bạn đọc ở TP.HCM mà còn vượt xa địa giới hành chính, có sức lan tỏa mạnh mẽ, có uy tín với bạn đọc cả nước, có chỗ đứng vững chắc trong làng báo Việt Nam. 

Nhìn lại chặng đường 20 năm phát triển, từ tờ tin Thông tin Công Thương trở thành Báo Sài Gòn Doanh Nhân, sau đó là Doanh Nhân Sài Gòn, tập thể Doanh Nhân Sài Gòn đã vượt bao khó khăn, phải cạnh tranh gay gắt trong cơ chế thị trường nhưng vẫn luôn kiên định là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, luôn kiên định tôn chỉ “Cùng doanh nhân - Vì doanh nhân”, là tiếng nói, tiếng lòng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. 

Tôi tin rằng, khi được sắp xếp lại tổ chức, về cơ quan chủ quản mới là UBND TP.HCM, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vẫn tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống, thương hiệu Doanh Nhân Sài Gòn từng được độc giả yêu mến và tin cậy. 

Hai mươi năm tạo nên thương hiệu, đặc biệt trong những năm gần đây, với ban biên tập kế thừa là những cán bộ quản lý, điều hành tận tâm và đội ngũ phóng viên, biên tập viên năng động, chắc nghiệp vụ, thạo công nghệ, tôi tin rằng Doanh Nhân Sài Gòn càng gần gũi hơn với doanh nhân, doanh nghiệp và bạn đọc, cả trong sản xuất, kinh doanh, cả trong đời sống thường nhật.

Trong hành trình 20 năm, Doanh Nhân Sài Gòn đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với cộng đồng doanh nhân và công chúng. Tôi đặc biệt ấn tượng với sáng kiến đề xuất Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 của Doanh Nhân Sài Gòn, nay đã trở thành ngày hội hằng năm tôn vinh những đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp trên cả nước. 

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

Việc Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường đại học trên cả nước đã tạo ra một sân chơi rất bổ ích, thúc đẩy giới trẻ tìm hiểu, học hỏi và hứng thú khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một chương trình vô cùng thiết thực. Đây là tiền đề thúc đẩy giới trẻ khởi nghiệp, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh. 

Tôi không thể không nhắc đến việc Doanh Nhân Sài Gòn tham gia thực hiện cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế” do Ban Kinh tế Trung ương phát động. Không những tích cực tham gia nhiều hội thảo, hội nghị bàn về vấn đề này, Doanh Nhân Sài Gòn còn đăng tải nhiều ý kiến đóng góp xác đáng của doanh nhân, chuyên gia, góp phần cùng các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện cơ chế, chính sách xây dựng nền kinh tế nước nhà và hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

Doanh Nhân Sài Gòn đã có sáng kiến tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách hằng năm, khởi xướng năm 2020 với chủ đề “Đô thị thông minh”. Cũng tại sự kiện này, Doanh Nhân Sài Gòn đã thành lập Hội đồng Phát triển sách doanh nhân, thông qua đó cổ vũ việc đọc và viết sách, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam tâm - tài - tầm - trí - đức. 

Còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa ngoài mặt báo mà Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức và thực hiện trong 20 năm qua, đóng góp vào việc xây dựng cộng đồng doanh nhân hùng mạnh, góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế quốc gia. 

Với vai trò, nhiệm vụ mới, tôi tin Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn luôn tiếp nối tôn chỉ là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân, thông tin kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới doanh nghiệp, doanh nhân; biểu dương những điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh, cổ vũ, động viên doanh nghiệp, doanh nhân - không phân biệt thành phần kinh tế - đoàn kết, quy tụ thành sức mạnh tổng hợp, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và cả nước. 

Trong khuôn khổ một bài viết, tôi không thể kể hết truyền thống đoàn kết, vượt khó và những thành tích xuất sắc của đội ngũ làm báo Doanh Nhân Sài Gòn trong suốt 20 năm qua. Sự cống hiến của đội ngũ cán bộ, phóng viên, công nhân viên; trí tuệ, nghị lực và sự chèo lái của các thế hệ lãnh đạo chủ chốt của Doanh Nhân Sài Gòn luôn được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, doanh nhân, doanh nghiệp và bạn đọc ghi nhận. 

Khi tôi viết về tâm tư của một lãnh đạo cơ quan từng là chủ quản - một doanh nhân, một bạn đọc trung thành của Doanh Nhân Sài Gòn thì cả guồng máy của Doanh Nhân Sài Gòn đang chung sức cùng chính quyền thành phố, cộng đồng doanh nghiệp và người dân nỗ lực hết mình phòng, chống Covid-19 để đại dịch sớm bị đẩy lùi, cuộc sống bình yên sớm trở lại, doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Doanh Nhân Sài Gòn có quá nhiều thành tích, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động, được Chính phủ, UBND TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân mà tôi không thể kể hết trong một trang viết.

Xin được thay lời kết bằng sự ghi nhận những cống hiến lớn lao của Doanh Nhân Sài Gòn. Mong rằng Doanh Nhân Sài Gòn mãi mãi là niềm tự hào, là một trong những thành viên tiêu biểu của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, là tiếng nói, hơi thở, nhịp đập của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. 

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và cá nhân tôi luôn ủng hộ và đồng hành cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trên hành trình mới, sứ mệnh mới bằng mối quan hệ gắn kết trong ngôi nhà lớn như 20 năm qua chúng ta đã cùng nhau...

(*) Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Niềm tự hào của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO